Tài khoản

Cách chống "già hóa" da do điện thoại, máy tính chị em không thể bỏ qua

Mẹ Bon 5 năm trước 10 bình luận

Các mẹ ạ, ngày nay 10 mẹ thì cũng phải đến 9 mẹ là có điện thoại thông minh. Những tưởng kè kè điện thoại bên cạnh sẽ không có vấn đề gì, nhưng không ngờ lại là nguyên nhân "tàn sát" làn da kinh khủng khiếp. Việc ngồi liên tục trước màn hình vi tính qua 4 ngày có thể gây hại cho da không khác gì phơi mình giữa trưa suốt 20 phút. Vậy mẹ nào quan tâm cách làm thế nào để “chung sống” với ánh sáng năng lượng cao mà không phải đánh đổi làn da tươi sáng, hồng hào thì cùng theo dõi nhé!

Việc đầu tiên là chúng ta nên thoa kem chống nắng đều đặn kể cả khi ngồi làm việc trong phòng kín. Kem chống nắng là một tấm khiên bảo vệ da rất tốt. Các mẹ nên chọn loại kem chống nắng có quang phổ rộng, có thể chống lại ánh sáng xanh và bức xạ hồng ngoại. Cách bảo vệ da tốt nhất trước bức xạ điện từ là thoa lại sau 2-3 tiếng làm việc liên tục trước máy tính nhé các mẹ! Kem chống nắng chứa thành phần Zinc Oxide là sự lựa chọn tốt nhất đấy các mẹ! 

Tiếp đến là cấp ẩm đầy đủ cho da. Vì không làn da nào thiếu nước mà đủ khỏe và có khả năng chống chọi lại các tác nhân gây hại từ môi trường. Việc giữ cho da luôn ngậm nước sẽ giúp cho chị em thoải mái không lo khô ráp hay xạm xỉn. Chị em có thể cấp ẩm cho da bằng cách uống nhiều nước, sử dụng xịt khoáng và gel dưỡng diu nhẹ. Xịt khoáng em hay dùng là xịt khoáng Avene dịu nhẹ và cấp nước rất tốt! 

Chị em cũng nên bổ sung từ bên trong cho cơ thể các thực phẩm giúp da chống lại các tia bức xạ ánh sáng từ sâu bên trong như chuối, trà hoa cúc, trà xanh, tảo, cà rốt, mè đen… Riêng em rất thích nhâm nhi 1 cốc trà hoa cúc mỗi khi làm việc, vừa tốt cho sức khỏe, vừa giảm căng thẳng rất tốt.

Bên cạnh đó, chị em có thể nhờ sự hỗ trợ từ các loài cây có khả năng hấp thụ bức xạ điện từ như sen đá, hoa thủy tiên, lưỡi hổ hoặc trầu bà ta. Một chậu cây nhỏ xinh để ngay cạnh chỗ làm việc, hoặc bày trí trong nhà, trên bàn, gần giường ngủ, vừa mang thiên nhiên vào phòng, vừa giúp loại bớt phần nào tác hại cho da? Tại sao lại không đúng không các mẹ?

Đấy là một số cách mà mình tìm hiểu được để tránh tia bức xạ mà bản thân mình hiện tại vẫn đang áp dụng. Chị em cùng tham khảo và bổ sung thêm cho mình nhé! Chúc mọi người có một ngày làm việc vui vẻ!

Theo Bibabo.vn
Xem thêm