Tài khoản

Cách chữa chứng ọc sữa ở trẻ sơ sinh

Mẹ Cải 5 năm trước 15 bình luận

Mình xin chia sẻ kinh nghiệm của bản thân khi chữa ọc sữa (trớ sữa) cho con, hi vọng hữu ích cho các mom. Vì không biết lý do tại sao con lại bị ọc sữa nên mình đã phải thử mấy trường hợp liền để biết nguyên nhân, sau đó áp dụng cho chuẩn. Các mẹ cũng nên thử mấy cách chữa nhé, như thế mới trị được tận gốc cái chứng 'đau đầu' này. 

1. Lý do 1: Con ăn quá no

Đây cũng là 1 nguyên nhân quan trọng đấy. Con bé tí nên dạ dày cũng nhỏ, nếu mẹ cứ ép con ăn quá sức chứa của dạ dày là con bị trớ ngay. Bé nhà mình chính là do nguyên nhân này mà trớ sữa. Do vậy mình đã thử cho con ăn ít lại, trộm vía ưng cái bụng lắm các mom ạ, không còn phun hết ra nữa. 

2. Lý do 2: Con nuốt phải nhiều không khí

Nếu bé ti mẹ, nguyên nhân có thể do khớp ngậm không đúng. Mẹ chỉnh lại khớp ngậm là được. Còn nếu bé ti bình thì có thể núm ti không phù hợp, mẹ thay núm ti cho con nhé. Mẹ nên vỗ ợ hơi cho con để đẩy hết không khí ra khỏi dạ dày, giúp con không còn nôn trớ. 

3. Lý do 3: Con nằm ngay khi ti no

Việc này khiến cho "cổng" dạ dày thấp hơn, sữa dễ bị trào ngược trở lại. Mình tưởng tượng như một chiếc cốc bị đổ nằm xuống bàn, và bên trong có nước thì nước dễ bị trào ra lắm. Trường hợp này mẹ dựng con lên sau khi con ăn xong, để con xuôi xuôi đã rồi hãy đặt con nằm xuống nhé. 

Đây là một số lý do mình biết. Các mom bổ sung thêm các lý do khác giúp các mẹ tham khảo thêm nhé. 

Theo Bibabo.vn
Xem thêm