Tài khoản

Cách chữa rạn da sau sinh cực hiệu quả của em

Mẹ Thóc 5 năm trước 6 bình luận

Được làm mẹ là một điều vô cùng tuyệt vời nhưng nó lại đổi lấy bao nhiêu thứ của chị em phụ nữ chúng mình: Thanh xuân, sắc đẹp. Em rất hối hận vì trong thời gian mang bầu em không bôi gì để chống rạn da. Từ hồi sinh con xong da bụng em bị rạn và chạy xệ nhăn nheo. Bụng vẫn còn nguyên những vết thâm, giãn da ngang dọc trông không khác gì cái giẻ lau chùi. Tháng 6 vừa rồi em có đi biển mà nào đâu dám mặc bikini khoe dáng như trước, người ta thấy cái bụng rạn xấu xí chắc chạy mất dép. 

Vì cái bụng "cao su hết hạn" mà em quyết tâm chữa cho bằng được, em có dùng thuốc tây để bôi nhưng vẫn không ăn thua.  Nhưng đúng là " trong cái khó ló cái khôn", em lên mạng tìm hiểu và thử qua tất cả các công thức trị rạn da sau sinh khác nhau mới nghiệm ra một điều: Để chữa rạn da thành công cần phải kết hợp từ nhiều công thức khác nhau. Sau một thời gian kiên trì thực hiện không ngờ các vết rạn mờ đi hẳn, da trở nên mịn và sáng hơn rõ rệt. Online lướt qua các hội nhóm thấy nhiều chị em cũng kêu ca về vấn đề này nên em sẽ chia sẻ hết những công thức trị rạn da để các mẹ cùng thoát khỏi cảnh bụng "te tua" sau sinh ạ.

Công thức đầu tiên mà các chị em nên thử là dùng 3 củ nghệ tươi và 10ml rượu trắng. Em thường chọn củ nghệ tươi và già để đạt hiệu quả tốt. Nghệ đem rửa sạch, cạo vỏ rồi để ráo nước. Sau đó đem nghệ giã thật nhuyễn cho vào ngâm với rượu. Sau mỗi lần tắm, lấy hỗn hợp này thoa lên các vết rạn và massage trong vòng 5 phút. Nếu không có rượu, các chị em có thể dùng mật ong hoặc sữa chua để thay thế rượu cũng rất hiệu quả nhé.

Nguyên liệu thứ hai để trị rạn da là lòng trắng trứng gà. Để thực hiện cách này chỉ cần đánh bông lòng trắng trứng rồi thoa đều lên các vết rạn và để khô, sau đó bóc ra và lau sạch với nước ấm. Với công thức này chỉ thực hiện 2 - 3 ngày/lần. Lòng trắng trứng gà không chỉ có tác dụng làm đẹp cho da mặt mà hàm lượng collagen trong lòng trắng trứng còn giúp tăng khả năng tái tạo da khiến cho da mịn màng hơn.

Ngoài những nguyên liệu trên, có thể dùng nước cốt chanh, nha đam hoặc dầu dừa, dầu oliu để thoa trực tiếp lên vùng da bụng bị rạn trong khoảng 10 phút rồi rửa sạch với nước.

Mỗi ngày chỉ cần kiên trì bỏ ra vài phút "mân mê" cái bụng là chị em có thể thoát khỏi cai bụng xệ nhăn nheo của mình rồi. Chúc các chị em thành công!

 


Theo Bibabo.vn