Tài khoản

Cách đánh thức con siêu dễ dàng của mình khi đang bú mà bé lại… ngủ quên

Mẹ Soo 5 năm trước 5 bình luận

Chào các chị em trong hội! Nếu con ngủ gật khi đang bú, mẹ nên làm gì? Đây chắc hẳn là câu hỏi mà không ít mẹ thắc mắc. Vậy nên hôm nay mình xin chia sẻ với các mom cách mà mình thường làm khi con ngủ gật khi bú. Đây là lời khuyên mình nhận được từ bác sĩ khi đang loay hoay và lo lắng không biết nên làm thế nào, đánh thức bé hay để con ngủ tiếp?

Nếu bé đang bú mà lại lăn ra ngủ khì thì mẹ cũng đừng quá lo lắng khi thấy con chỉ vừa mới bú được chút xíu đã ngủ nha. Vì đây là hiện tượng hết sức bình thường ở trẻ sơ sinh các mẹ ạ. 

Khi gặp tình huống này mẹ hãy cứ bình tĩnh vì bé có thể chỉ ngủ một chút thôi, không quá lâu cho đến lần bú kế tiếp đâu. Còn nếu các mẹ thấy rằng con bú quá ít thì có thể áp dụng cách này của mình thử xem nha. Nếu bé con đang ti dở mà lại ngủ quên mất, nếu con ngủ lâu quá thì mình sẽ thay tã cho bé để đánh thức con dậy. Cách này đủ để khuấy động và giúp bé bắt đầu lại cữ bú mẹ ạ. 

Tuy nhiên theo mình thì mẹ cũng không nên cố ép bé thức để bú thêm vì không có cái gì ép buộc mà tốt cả ngoại trừ một vài trường hợp như bé ốm, sinh non tháng hoặc bé quá yếu mẹ nha.

Hy vọng sau khi các mẹ đọc xong bài viết của mình sẽ giúp mẹ giảm bớt phần nào nỗi lo con ngủ quên lúc bú tí nữa nhé. Chúc mẹ và bé yêu luôn khỏe mạnh!

Theo Bibabo.vn