Tài khoản

Cách đơn giản mà lại trị được tật xấu “ăn vạ” cho con ngay tắp lự của ông xã nhà mình

Đình Hoa 5 năm trước 11 bình luận

Chào các mẹ, nhà mình có hai bé gái, cô chị thì ngoan lắm mà cô em còn chưa đầy 1 tuổi thì lại rất hay mè nheo và ăn vạ các mẹ ạ. Mình cũng dùng đủ mọi cách để trị tật mè nheo cho con nhưng không có hiệu quả. Ấy thế mà ông xã mình ra tay cái mà bé hết tật mè nheo ăn vạ luôn các mẹ ạ. Mình chia sẻ để các mẹ cùng tham khảo nhé!

Biện pháp đầu tiên mà ông xã mình thực hiện để giúp con hết mè nheo là “khôi hài đúng lúc” các mẹ ạ. Nghe thì có vẻ lạ, nhưng khi bé nhà mình bắt đầu có dấu hiệu mè nheo là  bố thường gây chú ý cho con bằng cách huýt sáo, cười khúc khích và thỉnh thoảng cho con xem một đoạn hoạt hình vui nhộn trên tivi. Cách này khá hiệu quả với bé con nhà mình các mom ạ. 

Thỉnh thoảng, ông xã mình còn dùng cách đánh lạc hướng sự chú ý của con. Đó là khi con mè nheo, đòi đồ chơi không được thì sẽ hay quấy khóc, lúc đó mình thường thấy ông xã chuyển sự chú ý của con sang hướng khác. Ví như khi cả nhà mình cùng đi siêu thị, đến chỗ đồ chơi là kiểu gì con cũng bám dính lấy khu đồ chơi không chịu về, nên bố sẽ thường đưa con đến chỗ bán quần áo, sách vở để chuyển hướng sự chú ý của con. 

Cuối cùng một cách cũng rất hiệu quả mà ông xã mình thường làm đó là giao kèo trước với bé các mẹ ạ. Trước khi làm điều gì đó, ông xã mình thường giao kèo trước với con, con đồng ý thì mình mới thực hiện. Khi đã có sự thống nhất thì bé sẽ hiểu rằng mình được tôn trọng, được quyền quyết định và sẽ bị phạt nếu không làm theo thỏa thuận.

Hồi bé nhà mình được khoảng 7, 8 tháng cũng hay có tật mè nheo, ăn vạ lắm. Nhưng chỉ cần những bí quyết đơn giản như vậy thôi mà bé nhà mình hết luôn chứng mè nheo đấy, mẹ còn bí quyết nào khác thì nhớ chia sẻ cho mình biết thêm với nhé!

Theo Bibabo.vn
Xem thêm