Tài khoản

Cách giảm đau hiệu quả cho các mẹ sau khi sinh mổ

Anh Anh 5 năm trước

Chia sẻ với các mẹ một số phương pháp giúp người mẹ phục hồi nhanh hơn sau khi sinh mổ.


Giảm đau sau khi sinh mổ bằng cách không sử dụng thuốc

Vệ sinh vết mổ thường xuyên

Sau khi xuất viện về nhà, lúc này bạn sẽ phải tự chăm sóc vết thương mổ của chính mình. Do đó, hãy nhớ thay băng gạc ở vết mổ thường xuyên theo đúng lịch trình của bác sĩ nhé! Đồng thời, bạn nên hạn chế để nước ngấm vào vết thương. Khi thay băng ở vết thương mổ cũng nên nhẹ nhàng và vệ sinh tay sạch sẽ để bụi bẩn không nhiễm trùng vết thương nhé!


Massage chân tay

Nhiều mẹ bỉm sữa phản hồi lại rằng, vết thương sinh mổ có thể gây đau và tê bì chân tay nên khiến cơ thể càng mỏi mệt hơn. Để giảm đau sau khi sinh mổ, bạn nên áp dụng phương pháp massage chân tay hằng ngày sẽ có tác dụng giảm đau sau khi sinh đáng kể đấy.


Sử dụng gối

Một điều chúng tôi chắc chắn rằng, trong những ngày đầu tiên sau khi sinh mổ hay sinh thường bạn sẽ rất khó vận động cơ bụng do quá trình sinh nở ảnh hưởng. Vì thế, đau sau khi sinh thường hay sinh mổ bạn hãy sử dụng gối ôm để giảm đau trong các trường hợp như đỡ bé dậy cho bé bú, khi chuyển động cơ thể trong lúc ngủ, khi cười hoặc ho…


Vận động

Cách giảm đau sau khi sinh mổ hiệu quả là bạn hãy chịu khó vận động nhé! Tuy nhiên, chỉ nên đi lại nhẹ nhàng và tuyệt đối không được làm việc nặng, tránh trường hợp gây bục hoặc rách vết thương mổ.


Nghỉ ngơi thư giãn

Sau khi sinh mổ, để giảm đau nhanh chóng, bạn nên nghỉ ngơi, thư giãn và ngủ đủ giấc mỗi ngày để vết thương lành lại nhanh chóng.


Cách giảm đau sau khi sinh mổ bằng mẹo dân gian

Ngoài những cách giảm đau sau khi sinh mổ kể trên, bạn cũng có thể tham khảo thêm phương pháp giảm đau theo dân gian bằng việc sử dụng các loại thảo dược tự nhiên tại nhà như gừng, mật ong, gel lô hội… Đây đều là những thảo dược lành tính, an toàn cho sức khỏe của sản phụ sau khi sinh.


Nếu không chịu được cơn đau, hãy sử dụng thuốc giảm đau

Có nhiều trường hợp các mẹ bỉm sữa sau khi sinh “gan lỳ” không sử dụng thuốc giảm đau do nghĩ ảnh hưởng đến sức khỏe và tuyến sữa cho con bú. Tuy nhiên, với những loại thuốc giảm đau dành riêng cho các bà bầu sau khi sinh mổ sẽ không nguy hại như những gì các mẹ vẫn truyền tai nhau đâu. Vì thế, nếu đau quá và không chịu được thì bạn hãy nhờ tới giải pháp giảm đau bằng cách sử dụng thuốc.

Nguồn: sưu tầm

Theo Bibabo.vn