Tài khoản

Cách giảm mỡ bụng sau sinh Hiệu Quả Trong 1 Tuần

Bích Liên 4 năm trước

Sau sinh làm thế nào để giảm mỡ bụng hiệu quả mà vẫn đảm bảo đủ sữa cho bé bú? Đây là vấn đề mà những ai đang và chuẩn bị làm mẹ rất quan tâm. Trong bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ chia sẻ đến các bạn cách giảm mỡ bụng sau sinh tại nhà vừa an toàn lại vừa mang đến hiệu quả như mong muốn. Các bạn hãy tham khảo nhé!

1. Nguyên nhân nào gây nên tình trạng mỡ bụng sau sinh?

Để lựa chọn được cách giảm mỡ bụng sau sinh hiệu quả chúng ta cần hiểu rõ nguyên nhân nào dẫn đến tình trạng mỡ bụng sau sinh. Sau đây là một số nguyên nhân gây nên tình trạng béo bụng sau sinh hay gặp nhất:

– Do sự thay đổi hormone sau sinh:

Trong quá trình mang thai các hormone trong cơ thể có sự thay đổi. Sự tăng, giảm nồng độ của các hormone khiến cân nặng của cơ thể tăng lên nhanh chóng trong giai đoạn mang thai. Sau sinh, các hormone này vẫn chưa trở lại bình thường nên dẫn đến bụng vẫn còn béo.

– Do trong quá trình mang thai mỡ hình thành nhiều ở vùng cơ bụng:

Lớp mỡ này giúp cho da bụng cơ thể kéo dãn ra do sự phát triển của thai nhi đồng thời giúp bảo vệ thai nhi tránh lại những tác động bên ngoài.

– Do căng thẳng:

Phụ nữ sau sinh phải bận rộn với việc chăm sóc bé, tình trạng mất ngủ, lo lắng khiến cơ thể rơi vào trạng thái căng thẳng. Căng thẳng cũng là nguyên nhân khiến cơ thể tăng cân sau khi sinh.

– Do chế độ ăn uống không hợp lý:

Trong quá trình mang thai cơ thể phải dung nạp lượng lớn thức ăn để nuôi dưỡng thai nhi trong bụng. Sau sinh chế độ ăn cũng phải đảm bảo đầy đủ dinh dưỡng để có nhiều sữa để nuôi bé. Chính vì thế mà mỡ vẫn cứ tích tụ ở bụng.

– Do di truyền:

Ngoài các nguyên nhân trên thì tình trạng béo bụng sau sinh còn có thể do yếu tố di truyền.

2. Sau sinh bao lâu thì vòng eo sẽ trở lại như bình thường?

Nếu không áp dụng các cách giảm mỡ bụng sau sinh thì sau bao lâu vòng eo mới trở lại như bình thường? Thật khó để có thể đưa ra câu trả lời chính xác cho câu hỏi này. Bởi vì có người sau khi sinh vài tháng vòng eo sẽ trở nên thon gọn còn có người phải mất thời gian lâu hơn, thậm chí là mỡ bụng sẽ không bao giờ giảm mà còn tăng thêm.
Bạn phải mất đến 9 tháng để mang thai thì cũng có thể phải mất ngần ấy thời gian để có thể lấy lại vóc dáng như ban đầu thậm chí là lâu hơn. Vậy nên, bạn cần phải kiêng nhẫn thực hiện các chế độ giảm cân và luyện tập các bài tập giảm mỡ phù hợp.

3. Các cách giảm mỡ bụng sau sinh hiệu quả

Sau đây là một số phương pháp giảm mỡ bụng sau sinh hiệu quả mà không làm ảnh hưởng đến quá trình nuôi con của các mẹ:

– Giảm mỡ bụng sau sinh bằng rượu nghệ với gừng:

Gừng và nghệ là hai nguyên liệu có tác dụng giảm cân hiệu quả. Vì thế khi kết hợp với nhau sẽ giúp loại bỏ lượng mỡ thừa một cách nhanh chóng. Phương pháp này thực hiện rất đơn giản: sau khi tắm bạn dùng rượu nghệ và gừng thoa quanh vùng bụng. Bạn nên kết hợp với việc massage nhẹ nhàng để làm tăng hiệu quả giảm mỡ. Với cách giảm mỡ bụng sau sinh này bạn có thể yên tâm vì nó vừa an toàn vừa đảm bảo sức khỏe lại vừa không làm ảnh hưởng đến việc nuôi con bằng sữa mẹ.

– Cách giảm mỡ bụng sau sinh bằng muối:

Bạn rửa sạch một củ gừng, đập dập củ gừng sau đó cho vào chảo rang nóng, sau đó cho thêm một ít muối vào. Bạn dùng một chiếc khăn sạch bọc muối và gừng lại sau đó chườm lên bụng. Kết hợp massage nhẹ nhàng để đạt được hiệu quả tốt nhất.

– Giảm cân hiệu quả bằng bột quế:

Để giảm cân sau sinh an toàn và hiệu quả, bạn có thể sử dụng bột quế trộn với mật ong và chanh để pha nước uống. Kiên trì uống trong 2 tuần bạn sẽ thấy rõ sự thay đổi về cân nặng và vòng eo cũng trở nên thon gọn hơn.

– Các giảm cân sau sinh bằng ngải cứu:

Ngải cứu được biết đến là một loại thảo dược giúp an thần và dưỡng thai rất hiệu quả. Bên cạnh đó, đây còn là một nguyên liệu giúp giảm cân sau sinh an toàn và hiệu quả. Để giảm mỡ bụng bằng ngải cứu, bạn chuẩn bị một bó ngải cứu đem trộn với 1kg muối hột rồi sau đó đem rang nóng lên. Đợi đến khi lá ngải cứu vàng lên thì bạn cho nguyên liệu vào một cái túi vải và sử dụng cái túi này để chườm lên bụng. Áp dụng cách này ngày 1 – 2 lần để có hiệu quả giảm cân tốt hơn.

– Bí quyết giảm mỡ sau sinh bằng bí đao:

Bí đao chứa nhiều vitamin, chất xơ và các khoáng chất cần thiết cho cơ thể và có hiệu quả giảm cân rất tốt. Đồng thời giúp ngăn ngừa tình trạng tích tụ mỡ thừa trong cơ thể rất tốt. Có rất nhiều các giảm mỡ bụng sau sinh với bí đao như bạn có thể nấu canh, luộc chín rồi ép lấy nước uống hoặc làm sinh tố…

4. Những lưu ý khi thực hiệu cách phương pháp giảm mỡ sau sinh

Để nhanh chóng lấy lại vóc dáng sau khi sinh thì ngoài việc thực hiện cách phương pháp giảm mỡ bụng thì bạn nên chú ý một vài vấn đề sau đây:

– Có chế độ ăn uống khoa học, hợp lý:

Chúng ta thường có quan niệm rằng sau khi sinh phải ăn thật nhiều để có nhiều sữa cho bé bú. Tuy nhiên, nếu ăn quá nhiều tinh bột cũng sẽ không làm tăng số lượng và chất lượng sữa. Chính vì vậy, các bà mẹ cần phải xây dựng một chế độ ăn khoa học đó là đang dạ hóa các loại thực phẩm để đảm bảo cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng và đặc biệt ăn nhiều rau xanh để ngăn ngừa tình trạng tích tụ mỡ thừa ở bụng.

Một lưu ý nữa là bạn không nên ăn quá no, bạn nên chia nhỏ bữa ăn ra. Điều này vừa giúp bạn kiềm chế được sự tăng cân và giảm tích tụ mỡ thừa ở bụng. Không chỉ thế, chế độ ăn uống hợp lý và khoa học không chỉ giúp đảm bảo sức khỏe mà còn đảm bảo được nguồn sữa cho bé bú.

– Kết hợp với việc luyện tập cơ bụng nhẹ nhàng:

Sau khi xong bạn không nên thực hiện cách bài tập có cường độ vận động mạnh, thay vào đó, bạn nên thực hiện các bài tập cơ bụng nhẹ nhàng. Các bài tập này vừa giúp cơ bụng trở nên săn chắc hơn lại vùng giúp vào eo thon gọn hơn. Bạn có thể áp dụng các cách giảm mỡ bụng sau sinh sau đây:

+ Thở bằng bụng: Bạn hít một hơi thật sâu để không khí vào đầy trong bụng sau đó thở ra từ từ. Thực hiện động tác này nhiều lần sẽ rất tốt cho cơ bụng. Do phải thường xuyên hoạt động nên mỡ không có cơ hội để tích tụ ở vùng bụng đồng thời giúp đốt cháy lượng mỡ thừa tích tụ ở bụng trong quá trình mang thai.

+ Thường xuyên hóp bụng: cũng giống như việc thở bằng bụng, bạn chỉ cần nhớ thường xuyên hóp bụng những lúc rảnh rỗi hoặc đang làm chuyện gì đó. Động tác đơn giản này sẽ giúp bạn có được một vòng eo thon thả hơn mà không cần phải tốn quá nhiều sức lực.

Trên đây là những cách giảm mỡ bụng sau sinh hiệu quả và những lưu ý khi thực hiện các biện pháp giảm cân sau sinh. Các mẹ hãy nhớ rằng mặc dù việc lấy lại vóc dáng sau sinh là vô cùng quan trọng nhưng đảm bảo đủ chất dinh dưỡng để bé phát triển toàn diện là điều quan trọng hơn nhiều. Vì vậy, các mẹ cần có chế độ ăn hợp lý kết hợp với các biện pháp giảm cân an toàn, lành mạnh nhằm đảm bảo sức khỏe và không ảnh hưởng đến bé.

Nguồn: sưu tầm.

Theo Bibabo.vn