Tài khoản

Cách giúp mẹ nhiều sữa sau sinh, sữa đặc sánh, con bú tăng cân

Cửa hàng Bibabo 4 năm trước 10 bình luận

Để đảm bảo nguồn sữa mẹ dồi dào cho con bú, mẹ có thể áp dụng các yếu tốt tăng tiết sữa mẹ sau đây.

Xem nhanh

  • Cho trẻ bú mẹ càng sớm càng tốt
  • Làm trống bầu sữa sau khi cho con bú
  • Chế độ ăn uống đầy đủ dinh dưỡng, khoa học
  • Uống nhiều nước mỗi ngày
  • Uống Lợi sữa Mộc Tiên

Xem thêm

Sữa mẹ là thức ăn tốt nhất và cần thiết cho trẻ khi mới ra đời. Sữa mẹ chứa hàm lượng dinh dưỡng đầy đủ, các kháng thể dồi dào, đặc biệt là khả năng biến đổi kỳ diệu để đáp ứng nhu cầu của em bé qua từng thời kỳ.

Cách giúp mẹ nhiều sữa sau sinh, sữa đặc sánh, con bú tăng cân

Do đó, đảm bảo nguồn sữa mẹ dồi dào, mẹ có thể áp dụng một số yếu tố giúp tăng tiết sữa mẹ dưới đây:

1Cho trẻ bú mẹ càng sớm càng tốt

Động tác mút sữa của con sẽ giúp tăng tiết sữa mẹ. Ngay cả khi mẹ chưa có sữa vẫn nên cho trẻ bú để gọi sữa về nhanh và giúp trẻ bú được lượng sữa non đầu tiên vô cùng quý giá. Trẻ càng bú nhiều, lượng sữa mẹ về càng nhiều do sữa mẹ được bài tiết theo cơ chế phản xạ. Khi trẻ bú, xung động cảm giác sẽ truyền từ vú lên não, não sẽ kích thích tuyến yên sản xuất ra hormon prolactin và oxytocin. Trong đó:

- Prolactin giúp kích thích các tế bào tiết sữa sản xuất ra sữa, tăng phản xạ tạo sữa.

- Oxytonic giúp co các cơ xung quanh nang sữa để dẫn sữa ra núm vú, tăng phản xạ tống sữa.

Cho trẻ bú mẹ càng sớm càng tốt

Ngoài ra, khi cho con bú, người mẹ nên nghĩ về con bằng tình yêu thương, sự thoải mái. Tâm lý này giúp kích thích oxytocin, có lợi cho việc tiết sữa. Ngược lại, nếu mẹ cho con bú trong trạng thái tự ti, lo lắng, nghĩ sữa mình không tốt sẽ cản trở phản xạ này.

Lưu ý, mẹ cho trẻ bú theo nhu cầu, không nên hạn chế lượng bú của trẻ. Khi trẻ no trẻ sẽ tự nhả vú ra.

2Làm trống bầu sữa sau khi cho con bú

Hút cạn bầu sữa là cách giúp mẹ nhiều sữa nhờ kích thích giúp lượt sữa tiếp theo mau về. Mẹ nên cho con bú khoảng 20 - 30 phút/lần, tùy theo lực bú của trẻ. Trẻ có thể bị xao nhãng trong việc bú mẹ, vừa bú vừa chơi, ngó nghiêng xung quanh. Tốt nhất, mẹ nên cho trẻ bú ở nơi yên tĩnh, vắng người, không có ai nói chuyện, như vậy trẻ sẽ tập trung vào việc bú.

Mẹ nên cho con bú đúng cách, bú hết bầu này mới chuyển sang bầu khác để tận dụng hết nguồn sữa trong bầu ngực của mẹ. Nhất là khi lượng sữa cuối bầu chứa rất nhiều chất béo giúp trẻ tăng cân.

Nếu trẻ bú xong mà vẫn cảm thấy còn sữa trong ngực thì mẹ nên dùng máy hút sữa vắt hết ra. Có thể trữ đông lượng sữa này để dành cho bé dùng lần sau.

3Chế độ ăn uống đầy đủ dinh dưỡng, khoa học

Có rất nhiều thực phẩm giúp tăng tiết sữa mẹ như cháo, chè vừng đen, ngũ cốc, quả sung... Mẹ có thể tăng cường các loại thực phẩm này trong bữa ăn hàng ngày.

Ngoài việc ăn gì để tăng chất lượng sữa mẹ, mẹ cần đảm bảo chế độ dinh dưỡng hợp lý, đa dạng thực phẩm cũng rất quan trọng cho việc có lượng sữa dồi dào và đầy đủ chất, giúp trẻ mau lớn, khỏe mạnh. Mẹ cần ăn đủ 4 nhóm chất: chất đạm, chất béo, chất đường bột, vitamin và các loại rau củ quả.

Mẹ nên có chế độ ăn uống đầy đủ dinh dưỡng và khoa học

4Uống nhiều nước mỗi ngày

Mỗi ngày, mẹ nên uống khoảng từ 2 - 3 lít nước, bao gồm cả nước lọc, nước canh, nước hoa quả, sữa... Nên uống một cốc nước ấm hoặc sữa ấm trước khi cho con bú hoặc trước khi vắt sữa. Trước khi đi ngủ mẹ nên uống một ly sữa ấm. Ngoài ra, có thể uống các loại nước lợi sữa như: nước bồ công anh, nước chè vằng...

5Uống Lợi sữa Mộc Tiên

Mẹ nên uống lợi sữa Mộc Tiên ngay sau khi sinh. Vì khi vừa mới sinh xong, cơ thể mẹ vẫn còn đang yếu, dẫn đến khả năng tiết sữa của tuyến sữa lúc này là rất kém. Với thành phần 100% thảo dược thiên nhiên, với hơn 10 loại thảo dược quý, lợi sữa Mộc Tiên giúp mẹ bồi bổ cơ thể, tăng cường khả năng hấp thụ dinh dưỡng giúp cơ thể mẹ sau sinh nhanh chóng hồi phục, cơ thể mẹ khỏe từ đó tăng khả năng tự tổng hợp chất dinh dưỡng vào sữa mẹ, tăng chất lượng và số lượng sữa an toàn.

Uống lợi sữa Mộc Tiên ngay sau sinh sẽ giúp tăng tiết lượng sữa gấp 3 lần, hơn thế còn giúp sữa nhiều dinh dưỡng, đặc sánh hơn

Đặc biệt, lợi sữa Mộc Tiên có Bạch Linh có tác dụng tăng tiết lượng sữa gấp 3 lần, Ý Dĩ giúp tăng khả năng hấp thụ và chuyển hóa dinh dưỡng vào sữa mẹ giúp sữa mẹ đặc sánh, nhiều dưỡng chất hơn.

- Ngực của mẹ sẽ có những biểu hiện như căng tức sau 3 - 7 ngày sử dụng lợi sữa Mộc Tiên. Mức độ sẽ này tăng dần theo từng ngày. Sữa sẽ bắt đầu về (đối với các mẹ mất sữa) hoặc về nhiều hơn thường ngày (đối với các mẹ ít sữa). Sữa về nhanh hay chậm còn phụ thuộc rất nhiều vào cơ địa, chế độ ăn uống của các bà mẹ.

- Sau đó, sữa mẹ về dào dạt, bắt đầu đậm hơn, vàng hơn bình thường trong 7- 12 ngày tiếp theo. Mẹ đã bắt đầu an tâm, không phải lo lắng con sẽ thiếu sữa.

- Từ 12 - 20 ngày: Không những con đã có đủ sữa mà chất lượng sữa đã được cải thiện đáng kể: sữa mẹ thơm hơn, đặc hơn, vàng hơn.

- Kể từ 20 ngày trở đi: Sữa về tràn trề, ướt áo mẹ, không những đủ cho con bú mà còn có cả sữa dự trữ, lượng sữa này được duy trì ổn định.

Không chỉ giúp tăng lượng sữa, cải thiện chất lượng sữa sánh đặc mà lợi sữa Mộc Tiên còn chứa các thành phần thảo dược Thục địa, Đương quy, Đại táo, Đẳng sâm giúp bổ máu, điều trị mất ngủ ở mẹ sau sinh, tăng cường sức đề kháng cho mẹ. Cơ thể của mẹ khỏe thì tuyến sữa sẽ tiết sữa chất lượng tốt nhất cho bé.

Các mẹ đã sử dụng lợi sữa Mộc Tiên đều rất hài lòng với lượng sữa có được sau đó:

"Tớ sinh mổ nên cơ thể suy nhược, sau 3 ngày mà sữa vẫn không về. Sau đó được đứa bạn giới thiệu cho lợi sữa Mộc Tiên, cũng băn khoăn sợ mua phải thuốc không đảm bảo lại ảnh hưởng đến cả mẹ lẫn con, nhưng tìm hiểu thì thấy công ty này cũng uy tín, có giấy tờ đàng hoàng nên mua về dùng.

Được cái khá dễ uống, thanh mát, vị thảo môc. Nhưng sau 4 ngày sử dụng vẫn không thấy tiến triển gì, tớ bắt đầu hoài nghi về chất lượng của sản phẩm, nhưng vẫn cố dùng tiếp. Đến ngày thứ 6, ngực bắt đầu có dấu hiệu căng tức và hơi khó chịu, 2 hôm sau đó sữa bắt đầu về.

Hiện tại, lượng sữa của tớ đã ổn định, tớ cho bé ti 1 bên, 1 bên vẫn vắt đc 200ml, sữa cũng đặc lên đáng kể. Trộm vía là bây giờ em bé nhà tớ cũng đã có da có thịt. Bản thân tớ cảm nhận sản phẩm tương đối tối, giá có hơi cao, nhưng đáng đồng tiền", mẹ Nga.

6Giữ tinh thần vui vẻ, thoải mái, ngủ đủ giấc

Tinh thần thoải mái, sức khỏe ổn định là điều kiện cần thiết để đảm bảo lượng sữa của mẹ. Như Bibabo đã nói ở trên, tâm lý có thể ảnh hưởng đến phản xạ tống sữa. Mẹ càng vui vẻ, lạc quan lượng sữa càng nhiều và ngược lại.

Hy vọng với những cách giúp mẹ nhiều sữa này sẽ giúp mẹ cải thiện lượng sữa của mình, sữa về nhiều hơn và đặc sánh, nhiều dinh dưỡng hơn.

=> Nếu mẹ còn bất kỳ thắc mắc nào về cách giúp mẹ nhiều sữa thì hãy comment Số Điện Thoại để Bibabo tư vấn cho mẹ ngay nhé!

Theo Bibabo.vn