Tài khoản

Cách gọi sữa về nhiều hơn

Duy Khánh 4 năm trước

Có nhiều cách rất đơn giản khiến sữa mẹ dồi dào hơn trước như người xưa vẫn làm với những thực phẩm có sẵn xung quanh ta mà giới trẻ ngày nay không biết.

Cách đơn giản và tiết kiệm nhất đó là ăn canh rau đay nấu với một ít bột nêm hoặc bột canh. Thứ rau tưởng như chỉ để giải nhiệt trong những bữa cơm mùa nóng nực ấy lại vô cùng tốt cho các bà mẹ đang nuôi con nhỏ. Chỉ cần ăn một vài lần, đảm bảo sữa về nhiều trông thấy.

Cách thứ hai rất thích hợp cho các mẹ ưa ăn ngọt đó là cháo long nhãn. Một bát cháo được nấu bằng gạo tẻ, thêm ít gạo nếp có vị ngọt của long nhãn sẽ khiến các bà mẹ đang nuôi con bằng sữa mẹ không còn thấy băn khoăn vì đã trót ăn nhiều 10 loại thực phẩm hại sữa. Cháo long nhãn không chỉ cho nhiều sữa mà còn khiến sữa mẹ thơm và đủ chất.

Cách thứ ba khiến sữa mẹ về nhiều hơn đó là uống vitamin B1. Chỉ cần mỗi ngày uống vài viên vitamin bé nhỏ này sẽ giúp sữa mẹ được tiết ra nhiều và đặc hơn. Đặc biệt B1 còn làm thay đổi mùi hương của sữa mẹ, là cứu cánh của những bà mẹ bị chê là “sữa hôi”, “sữa gây”, làm nó trở nên thơm ngon và sánh đặc hơn.

Ngoài ra, chè vằng, móng giò, rau lang luộc, chân chó… cũng là những thực phẩm tăng tiết sữa, giúp những bà mẹ sữa không dồi dào, đang trong công cuộc kích sữa cho con nên áp dụng.

Theo PNO

Theo Bibabo.vn