Tài khoản

Cách hay giúp mình tránh bị con cắn đầu ngực khi cho bé bú nè

Mẹ Cải 5 năm trước 14 bình luận

Chào các mẹ, hôm nay mình thấy có mẹ tâm sự về việc cho bé bú ti nhưng con lại cắn rất đau, khiến mom đó chảy cả nước mắt. Là một bà mẹ 2 con, mình đặc biệt thấu hiểu tâm trạng đó.

Trước đây khi tới thời kỳ mọc răng, bé lớn nhà mình thường chảy nước miếng và đặc biệt thích nhai tất cả mọi thứ trong tầm với của bé. Và đương nhiên đầu vú mẹ chính là “mục tiêu trong tầm ngắm” mà con có thể dễ dàng lấy được. Mình nghĩ đây là cách thức theo bản năng để con tự giảm bớt sự đau đớn, khó chịu của mình.

Theo như những gì mình tìm hiểu và biết được thì bé sẽ không thể cắn ti mẹ khi đang bú và con cũng sẽ không thực hiện hành vi nhay, cắn nếu được bế đúng cách. Thường thì bé sẽ chỉ cắn ti mẹ trước khi bú hoặc sau khi con đã bú no thôi mẹ nha.

Vậy mẹ sẽ phải làm gì khi bé cắn, nhay đầu ti?

Mình thấy khá nhiều mẹ khi bị bé cắn đầu ti sẽ bị giật mình rồi mau chóng rút nhanh vú ra khỏi miệng bé. Tuy nhiên, trên thực tế thì hành động này sẽ chỉ khiến mẹ thêm đau hơn mà thôi. Vì lúc này con đang ngậm rất chặt vú mẹ mà.

Bản thân mình lần đầu tiên khi bị bé lớn cắn cũng cảm thấy đau thấu xương, sau khi bé buông ti  ra mình còn thấy một vết răng khá rõ trên đầu ngực. Nhưng sau đó mình đã tìm ra giải pháp vô cùng hiệu quả. Đó là khi phát hiện bé cắn đầu ti, mình sẽ áp sát mặt bé vào ngực thêm một chút nữa. Như vậy con sẽ cảm thấy khó chịu và tự động nhả vú mẹ ra.

Bên cạnh đó, mình cũng giúp con giảm bớt đau nhức, khó chịu khi mọc răng bằng massage nhẹ nhàng phần răng, lợi cho bé, hoặc cho con cắn thỏa thích vào một chiếc khăn hay quả chuối đã được ướp lạnh. Như vậy sẽ giúp con cảm thấy thoải mái hơn nhiều và bớt cắn đầu ngực mẹ khi bú đó các mom ạ.

Đó là cách mình đã áp dụng, còn mẹ thì sao? Cùng chia sẻ cho mình và các chị em trong hội biết với nha.


Theo Bibabo.vn
Xem thêm