Tài khoản

Cách làm khô gà ngon khó cưỡng cho chồng nhậu chơi

Mẹ Bon 4 năm trước

Món khô gà ăn vặt nức tiếng được lòng rất nhiều người có vị cay cay, đậm đậm thơm mùi lá chanh ăn một lần sẽ mê tít. Xem ngay cách làm khô gà xé cay đơn giản dưới đây, vừa ngon sạch, làm quà tặng cũng được luôn nhé.

Dễ dàng làm bằng các dụng cụ sẵn có tại nhà, khô gà xé cay làm xong chiêu đãi cả nhà thật tuyệt. Tham khảo bí quyết dưới đây để thành công mỹ mãn.

Nguyên liệu làm khô gà

- Lườn gà 1,5kg

- Sả, gừng, lá chanh, hành tây, tỏi

- Gia vị: Muối, nước mắm ngon, đường, bột nghệ, bột ớt, dầu điều

Cách làm khô gà ngon

Làm nhà ăn thì nên chọn ức gà loại gà ta lai, ăn thịt dai không bị bở như gà công nghiệp. Gà công nghiệp nhiều thịt, dễ xé nhỏ, giá rẻ nên người ta hay dùng.

Bước 1: Sơ chế gà

Sả bóc vỏ đập dập cắt khúc ngắn xé sợi, hành tây bóc vỏ già thái hình miếng cau, lá chanh thái làm 4 phần bằng nhau. 

Ức gà xát muối, rửa sạch rồi cắt thành vuông khoảng 10cm cho vào nồi, cho một nửa phần sả đập dập, gừng vào luộc sôi nhỏ lửa trong 15 phút. 

Gà luộc chín xong vớt ra để nguội, xé thành sợi vừa đều nhau. Không xé nhỏ, mỏng quá khi sấy hoặc rang khô sẽ dễ bị cháy hoặc giòn quá mất ngon.

Bước 2: Làm khô gà lá chanh

Cho 300ml nước lọc vào tô, cho muối, đường, nước mắm, bột nghệ, bột ớt, dầu điều vào rồi dùng đũa khuấy đến khi đường và muối tan hết thành hỗn hợp màu vàng đẹp mắt. Sau đó tưới đều hỗn hợp mới pha vào gà, dùng đũa đảo đều, để ngấm trong 30 phút. 

(Pha hỗn hợp nước để ướp gà sẽ đều hơn so với trộn trực tiếp dễ bị miếng mặn miếng nhạt không đều nhau)

Bước 3: Sao khô gà bằng chảo: 

Đun nóng chảo, cho gà, sả, hành tây vào đảo đều liên tục đến khi sợi gà khô lại. Quá trình đảo cho lửa nhỏ, không để lửa to gà sẽ bị cháy khô. 

Khô gà xé sợi ăn thịt thơm mùi lá chanh, sả, vị cay, chua ngọt ăn rất ngon. Sấy khô gà xong bạn cho ra khay để nguội rồi đóng hộp kín bảo quản trong tủ lạnh để dùng dần nếu ăn không hết.

Ngoài cách sao khô bằng chảo, bạn có thể dùng lò vi sóng với tầm nhiệt từ 130 đến 140 độ trong 5 đến 7 phút rồi lấy ra dùng đũa đảo đều rồi lại cho vào sấy tầm nhiệt 150 độ trong 5 phút rồi lấy ra để nguội rồi thưởng thức.

Chúc các bạn thành công.

Theo Quất Quất (T/h) (Khám phá)| Eva.vn

Theo Bibabo.vn