Tài khoản

Cách mình xông hơi (hơ) sau sinh

Vũ Mai 4 năm trước 62 bình luận

Các mẹ hay hỏi, mọi người hơ gì sau sinh? Nói cách khác, hơ chính là xông hơi. Theo như các chuyên gia y tế thì xông hơi rất tốt cho mẹ sau sinh. Giúp các mẹ đẹp da, thu hẹp cửa mình, giảm mỡ, giải tỏa căng thẳng cho cơ thể

Nhưng xông hơi thế nào là đúng cách? Nhân bài viết này, mình xin chia sẻ với các mom cách mình xông hơi hồi mới sinh. May ở thành phố, mình không phải xông than. Như con em mình lại ở quê, mà thế kỉ này rồi vẫn bị mẹ chồng bắt nằm xông than, mình phải nói nó dẹp ngay. Nằm than nguy hiểm lắm ấy.

Mình xông hơi cho mặt, người và vùng tam giác. Trước khi xông hơi, các mẹ lưu ý 1 vài điều sau:

- Nếu sinh thường thì có thể xông hơi sau khoảng 4 ngày, còn nếu sinh mổ thì cần thời gian ít nhất 1 tuần (đơn giản là mình vẫn còn đau, sẽ khó khăn trong việc ngồi nếu muốn xông vùng bikini)

- Các mẹ không nên tắm lại sau khi xông hơi mà chỉ cần lau khô người và thay quần áo sạch. Vì vậy trước khi xông các mẹ tắm qua trước nhé)

- Chỉ 3 ngày mới thực hiện một lần nhưng với điều kiện là cơ thể cảm thấy khỏe mạnh và khoan khoái sau mỗi lần xông hơi.

- Mỗi lần xông chỉ nên ké- o dài khoảng 15-20 phút khi cảm thấy cơ thể toát hết mồ hôi.

- Các mẹ cũng có thể thêm một chút tinh dầu thiên nhiên để tăng hiệu quả và tạo mùi hương nhẹ nhàng giúp tinh thần được thư giãn, trị được những căn bệnh thường gặp, cho giấc ngủ ngon.

- Tránh gió lùa, không nên dùng máy lạnh hoặc nằm quạt điện mạnh ngay sau khi xông hơi.

- Nên uống trà gừng nóng hoặc nước để bù nước trước sau khi xông nhé.

- Thời điểm thích hợp: Mẹ nên tiến hành vào mỗi buổi chiều từ 15h-16h.  Xông trong vòng 3 tháng 10 ngày thì càng tốt

Công thức xông hơi như sau:

Cho mặt:

  •  Trước khi xông hơi, các mẹ phải làm sạch da. Và nếu thuộc tuýp da khô, mình khuyên các mom nên hạn chế xông hơi. Bởi khi xông hơi là da sẽ mất đi 1 lượng nước khá lớn. Sẽ làm da khô lại càng khô, chính vì vậy hạn chế thôi nhé. Nhưng mẹ da dầu lỗ chân lông to như mình thì cứ thoải mái nhưng cũng không được chủ quan.
  • Mình thường xông lá trầu + muối, đôi khi là muối không, hoặc sả + chanh + gừng + muối. Các mom thái nhỏ các nguyên liệu rồi đun sôi khoảng 5 phút. Sau đó trùm khăn tắm lên đầu và bắt đầu xông. Tránh để mặt quá gần sẽ bị bỏng hơi đấy nhé, xông tối đa  khoảng 10-15 phút
  • Sau đó thấm khô da, không rửa lại với nước. Rồi đắp mặt nạ, bôi kem dưỡng để da được tăng thêm độ ẩm. Nếu không là sẽ hơi khô đó nha.

Cho body

  • Với body, công thức có thể thay đổi kiểu các mom có thể dùng các loại tình dầu để cơ thể thấy sảng khoái và giải tỏa căng thẳng. Tuy nhiên, mình lại cần sắm 1 chiếc lều xông hơi cho boyd à khá tốn kém nên nếu không cần thiết hoặc không có kinh tế thì các mom có thể bỏ qua nhé.

Vùng bikini:

  • Mình chủ yếu xông bằng lá trầu + muối hoặc lá thảo mộc dân tộc. Sau khi xông xong thì rửa lại luôn bằng nước xông đó.
  • Chú ý khi xông các mom đừng có ngồi xổm nhé.Không mặc quần chip khi xông.Chỉ cần ngồi lên ghế con trước nồi xông là được, co cái chân lên nha. Chứ ngồi xổm là hậu quả ngay đấy, nhất là mấy mẹ bị trĩ sau sinh.

Nghe có vẻ phức tạp nhưng mà thực ra đơn giản ý mà, chỉ cần chịu khó thôi.

Image result for hơ sau sinh


Theo Bibabo.vn
Xem thêm