Tài khoản

Cách nấu cháo cực thơm ngon, bé ăn không biết chán.

Cẩm Lê 5 năm trước 4 bình luận

Chào các mẹ.

Nhiều mẹ luôn quan tâm cách cho con ăn. Cháo là loại thức ăn phù hợp dành cho lứa tuổi sơ sinh. Nhưng không phải ai cũng có đầy đủ thông tin về nấu cháo cho con đúng cách.

Bé nhà mình bắt đầu ăn dặm từ hồi 6 tháng. Sau khi tìm hiểu các phương pháp ăn dặm hiện nay, mình quyết định cho con ăn dặm theo kiểu kết hợp cả 3, tức là mình cho con ăn kết hợp giữa ăn dặm truyền thống, ăn dặm kiểu Nhật và BLW. Mỗi phương pháp đều có ưu nhược điểm riêng, và nhà mình ngày đó đều rất thích thú với cả 3 phương pháp này nên con rất hợp tác với mẹ.

Cũng có những ngày con biếng ăn, rơi vào tuần khủng hoảng nên có khi cả tuần không chịu ăn uống gì. Cứ bón cho con là con mím chặt miệng, quấy khóc nhất quyết không ăn. Nhưng mình không nản lòng. Cứ kiên trì hết giai đoạn con lại ăn ngon. Sau giai đoạn cho con ăn dặm, mình đã rút ra được một số kinh nghiệm nấu cháo ngon, các mẹ thử xem nhé.

Đến bữa mẹ lấy 1 phần cháo và chút nước dùng dashi ninh từ củ quả hoặc tảo bẹ cá bào. Khuấy cháo nóng cho sánh. Tiếp đó, cho thức ăn đã chuẩn bị sẵn vào rồi cho rau vào khuấy đều 5-7 phút cho chín. Cuối cùng, tắt bếp và nêm dầu oliu vào là con đã có 1 bát cháo thơm ngon đủ dinh dưỡng. Ngoài ra mẹ có thể:

- Nấu trước 1 nồi cháo trắng để ăn cả ngày.

- Thức ăn tùy từng bữa, xay nhỏ hoặc băm tùy theo độ thô mà con ăn được. Sau khi sơ chế thức ăn, mẹ có thể hấp, xào để tăng hương vị cho bát cháo của con.

- Rau củ mẹ có thể trần qua cho bớt mùi hăng rồi băm nhỏ hoặc bào nhỏ.

Đảm bảo với cách làm trên, con ăn cháo mẹ nấu hoài mà không chán, lớn nhạnh, tăng cân vù vù. Chúc các mẹ thành công.

Theo Bibabo.vn