Tài khoản

Cách nhanh hết sản dịch sau sinh

Le Thu 4 năm trước 12 bình luận

Sau sinh, hầu hết sản phụ đều bị chảy máu sau sinh, còn gọi là sản dịch. Ứ đọng sản dịch là nỗi ám ảnh kinh hoàng của các mẹ trong giai đoạn hậu sản.
1. Vì sao lại có sản dịch?

Em nói qua 1 tý về sản dịch nhé. Cho các mẹ trước khi sinh đỡ hoang mang hihi.Sản dịch sau sinh là dịch chảy ra từ âm đạo sau khi mẹ hoàn thành ca sinh. Trong sản dịch bao gồm máu, các mô từ lớp niêm mạc tử cung và có thể lẫn cả các vi khuẩn.

Khi nhau thai bong ra khỏi tử cung, nó khiến cho các mạch máu tại nơi tiếp xúc giữa nhau thai và tử cung bị mở ra và lượng máu này chảy vào tử cung rồi chảy ra ngoài qua âm đạo.

Sau khi nhau thai được xuất ra khỏi cơ thể, tử cung sẽ co bóp để đóng các mạch máu kể trên và nhờ đó, giảm lượng máu chảy ra ngoài.

Hồi đó em sinh đứa đầu sức khỏe tốt, nhưng bị hành vì sản dịch kéo dài, cứ lai rai đến cả hơn 1 tháng, bụng đau âm ỉ, khó chịu lắm các mẹ ạ! Em có con bạn, sinh mổ nên bụng khá đau. Sau sinh nó ngại đau nên chỉ nằm một chỗ không chịu vận động gì hết. Sau 1 tuần thì bả phải nhập viện trở lại trong tình trạng sốt cao 40 độ C, người rét run và đau bụng đau dữ dội. Các bác sĩ khám xong và cho kết quả là bị bế sản dịch kèm theo nhiễm trùng và bắt đầu có mùi hôi. Cũng may là nó nhập viện sớm chứ có nhiều trường hợp sản phụ bị ứ đọng sản dịch lâu, dùng thuốc không hiệu quả phải cắt bỏ cả tử cung nữa đấy các mẹ L(  Nhớ hồi xưa lúc nằm viện cũng có 1 ca cấp cứu bác sĩ bảo về nhà không rửa ráy gì, toàn xông hơ nên để thối ra như mùi chuột chết. Khiếp, nghe kể mà em ghê hết cả người.

2. Làm thế nào để nhanh hết sản dịch sau sinh?
Rút kinh nghiệm, bầu tập 2 em đã tìm hiểu các biện pháp để tống sạch sản dịch một cách nhanh chóng nhất. Sau khi nghe bác sĩ và kinh nghiệm từ nhiều mẹ kinh qua an toàn thì em thấy có khá nhiều cách để tống khứ sản dịch. Nhưng em thấy bài thuốc từ rau ngót tươi được rất nhiều mẹ sử dụng và chức thực là ngon lành nhất. Theo Đông y, rau ngót rất giàu vitamin C và khoáng chất cần thiết cho cơ thể, ăn loại rau này thường xuyên sẽ giúp sản phụ nhanh hết sản dịch, tăng sức đề kháng cho cơ thể, tăng ham muốn cũng như lượng sữa cho con bú…
Cách làm rất đơn giản như sau 
- Rau ngót tươi mua về ngâm muối, rửa thật kỹ dưới vòi nước sạch, để ráo nước.
- Cho vào cối xay sinh tố cùng chút muối và ít nước xay nhuyễn rồi uống mỗi ngày một cốc.
- Uống từ 3 – 5 ngày sẽ tống hết sản dịch, trị sót nhau, giúp tử cung co bóp nhanh hồi phục về trạng thái ban đầu.
Nếu không uống được nước rau ngót tươi, các mẹ có thể nấu rau ngót lên lấy nước uống hoặc nấu canh ăn hàng ngày. Cách này cũng giúp hết sản dịch nhưng không nhanh bằng uống rau ngót tươi.

à Ngoài ra thì các mẹ cũng nên kết hợp xông hơi vùng kín nhé. Có thể xông hơi với lá trầu không cũng giúp sản dịch hết nhah hơn.

3. Một số lưu ý về sản dịch.

 Trong khi sử dụng bí quyết làm sạch sản dịch sau sinh này, nếu trong quá trình ăn, uống rau ngót lượng sản dịch vẫn không hết, kéo dài kèm các triệu chứng sau các mẹ cần đi bác sĩ ngay:
-Sản dịch màu đỏ tươi hoặc màu trắng có mùi hôi, thỉnh thoảng lẫn cục máu tươi.
-Lượng máu ra ồ ạt có thể dẫn tới băng huyết.
-Không thấy sản dịch hoặc rất ít chỉ một ngày là hết.
-Sản dịch kéo dài hơn 30 ngày đi kèm sốt, đau bụng dữ dội.
-Dùng băng vệ sinh thông thường, tránh dùng băng vệ sinh dạng tampon. Và nhớ thay mỗi 4 tiếng/lần.
Để lượng sản dịch sau sinh nhanh ra hết, tử cung mau chóng hồi phục, rút ngắn quá trình phụ sản các mẹ sau khi sinh (sinh mổ lẫn sinh thường) nên siêng đi lại vận động, tránh nằm nhiều một chỗ để giúp máu huyết lưu thông, khiến tử cung co bóp tốt nhằm tống hết sản dịch ra ngoài. Đồng thời việc cho bé bú thường xuyên cũng giúp co bóp tử cung rất hiệu quả đấy ạ!

<!--[if !supportLineBreakNewLine]-->Image result for Cách nhanh hết sản dịch sau sinh

Theo Bibabo.vn
Xem thêm