Tài khoản

Cách pha sữa cho bé “chuẩn không cần chỉnh” của em đây các mẹ ơi!

Duy Khánh 5 năm trước 37 bình luận

Chào các mom, hôm trước em thấy có mẹ lên hội tâm sự về việc ít sữa cho con nên từ khi bé được 4 tháng tuổi đã phải dùng thêm sữa công thức cho con tu ti rồi. Theo như mom ấy chia sẻ thì mom ấy đang rất phân vân không biết cách pha sữa công thức an toàn và chuẩn chỉnh nhất để con có thể hấp thu đầy đủ chất dinh dưỡng là như thế nào. Em thì cũng mới tập đầu làm mẹ, kinh nghiệm chưa nhiều nhưng cũng xin chia sẻ đôi điều từ trải nghiệm thực tế và những kiến thức mà em thu lượm được, các mom tham khảo thêm nha.

Việc pha sữa đúng cách cho con rất quan trọng đó các mom ạ. Đôi khi một số mẹ cứ nghĩ “Pha sữa cho bé dễ ợt ấy mà!” nhưng thực tế thì rất nhiều mẹ lại mắc phải sai lầm khi pha sữa, làm bé không thể hấp thụ được đầy đủ chất dinh dưỡng hoặc nghiêm trọng hơn còn khiến con bị tiêu chảy, táo bón hay thậm chí là ngộ độc đó mẹ. Mẹ có thể tham khảo thử cách pha sữa bột của em dưới đây nhé. Cách này là do em được một bác sĩ sản hướng dẫn đó ạ.

Trước khi pha sữa cho con, em thường tiệt trùng bình sữa và các dụng cụ pha sữa bằng cách đun sôi chúng trong khoảng 5 phút. Khi đun sôi nước em thường đổ gần đầy nồi, để tránh cho bình sữa hoặc các dụng cụ pha sữa tiếp xúc với đáy nồi.

Tiếp theo là một trong những bước quan trọng nhất của việc pha sữa cho con. Vì không phải loại sữa công thức nào cũng có cách pha giống nhau đâu các mẹ ạ, mỗi loại sữa sẽ có cách pha riêng đó. Vì vậy, trước khi pha sữa cho bé mẹ nên đọc kỹ hướng dẫn sử dụng được in trên bao bì mẹ nha. Như vậy mẹ sẽ có thể biết chính xác việc pha bao nhiêu thìa sữa, tương ứng với bao nhiêu ml sữa là thích hợp với độ tuổi của con. 

Đồng thời, khi pha sữa mẹ cũng tuyệt đối không nên pha với nước sôi nóng đâu mẹ nha. Vì như vậy sẽ làm mất đi chất dinh dưỡng trong sữa của bé đó ạ. Nhiệt độ nước thích hợp để pha sữa cho bé chính là khoảng 50 độ C, em thường thử độ ấm vừa phải cho con bằng cách nhỏ một vài giọt nước lên da tay của mình để cảm nhận chính xác các mom ạ. 

Ngoài ra, em cũng xin lưu ý các mẹ một vấn đề quan trọng, đó chính là không dùng nước khoáng hay các loại nước rau để pha sữa cho bé đâu nhé. Việc này có thể gây ngộ độc, khó tiêu đối với hệ tiêu hóa non nớt của con đấy mẹ ạ, vì vậy mẹ nhớ lưu tâm nha.

Trên đây là cách em đã áp dụng để pha sữa cho bé, mẹ tham khảo để pha sữa cho con đúng cách, giúp con mau lớn và khỏe mạnh mẹ nha.

Theo Bibabo.vn
Xem thêm