Tài khoản

Cách phòng tránh sốt khi con mọc răng

Mẹ Thóc 5 năm trước 4 bình luận

Từ hồi chưa mang bầu mình đã là một fan trung thành của Bibabo. Mình thường lên để đọc các bài chia sẻ của nhiều mẹ về vấn đề mang thai, sinh con. Hôm nay rảnh rỗi dạo quanh các diễn đàn, thấy nhiều mẹ mới sinh con lần đầu hỏi về vấn đề con mọc răng bị sốt cần phải làm gì? Mình sinh con được gần 8 tháng. Trộm vía con ăn ngoan, ngủ ngoan kể cả trong thời gian con mọc răng lần đầu. Do được bà ngoại nhà mình mách cho một số mẹo nên mình rất nhàn. Vậy nên, mình sẽ chia sẻ cho những mẹ nào “chập chững” nuôi con lần đầu về vấn đề này để tham khảo và cho vào cuốn sổ tay chăm sóc con của các mẹ nhé.

Theo như kinh nghiệm của bà ngoại mình mách bảo, con mọc răng bị sốt nên dùng lá hẹ. Lấy một ném lá hẹ tươi đem giã dập để vắt lấy nước cốt, sau đó hòa với một ít nước đun sôi để nguội để làm giảm bớt mùi hăng. Lấy băng gạc quấn quanh ngón tay chấm nước hẹ tươi rồi rơ miệng, lưỡi, nướu của con thật kỹ để sau này con mọc răng cũng không bị sốt nữa. Cách này có thể chị là mẹo thôi nhưng mình đã làm thử với con mình, giờ con mọc thêm răng mà vẫn không bị sốt chút nào, trộm vía rất ngoan, ăn ngon và ngủ ngon. Các mẹ nên rơ lưỡi khi con vừa ngủ dậy nhé.

Còn đối với những bé nào đã mọc răng thường hay bị sốt, nếu thấy cơ thể của con nóng thì điều đầu tiên mẹ nên làm là cặp nhiệt độ cho con. Điều này giúp các mẹ nắm rõ được tình trạng của con bị sốt nặng hay nhẹ. Con sốt khoảng 38°C là sốt vừa còn trên 38°C thì con đã bị sốt cao rồi đấy ạ. Nếu con bị sốt cao thì các mẹ nên đưa con đi khám sớm vì nếu sốt gần 39°C có thể gây co giật toàn thân. Nếu con sốt nhẹ hơn thì các mẹ có thể chăm sóc ở nhà:

Hạ sốt bằng cách lấy khăn ấm để lau mát cho con, các mẹ lưu ý không nên dùng nước quá lạnh hoặc quá nóng nhé. Trong thời gian này, sữa mẹ là vô cùng quan trọng bởi nó giúp tăng sức đề kháng cho cơ thể của con. Vì vậy mà các mẹ nên tăng cường các bữa bú cho con mỗi ngày. Đồng thời, các mẹ cũng nên nhớ cho con uống thêm nước lọc, bởi khi bị sốt cơ thể của con thường mất nhiều nước, do đó cần cung cấp đủ nước tránh tình trạng bị mất nước.

Kinh nghiệm của mình tuy hơi ít nhưng hy vọng sẽ giúp ích được cho các mẹ trong việc chăm sóc con khi mọc răng. Chúc các mẹ thành công!

 

 

 

Theo Bibabo.vn