Tài khoản

Cách sử dụng thuốc giảm cân đúng cách và hiệu quả

Nguyễn mây mây 4 năm trước 4 bình luận

Thuốc giảm cân đang được cực kì nhiều mẹ quan tâm. Tuy nhiên, các mẹ đã biết cách sử dụng thuốc giảm cân đúng cách chưa? 

Xem nhanh

  • Nên uống vào thời gian nào?
  • Đâu là thời điểm vàng để uống thuốc giảm cân?
  • Chú ý đến chế độ ăn và luyện tập
  • Một số lưu ý cần thiết

Giảm cân có lẽ là chủ đề cực hot mà các mẹ rất quan tâm, đặc biệt là sau thời gian sinh nở và cho con bú. Nhiều mẹ đã rất tự ti vì thân hình quá khổ, ngại với việc đi làm và giao tiếp với mọi người. Hiện đã có khá nhiều các phương pháp giảm cân, tuy nhiên có vẻ thuốc giảm cân đang được rất nhiều mẹ lựa chọn. Nhưng đẻ sử dụng thuốc hiệu quả thì không phải ai cũng biết

1Nên uống vào thời gian nào?

Thuốc giảm cân là loại thuốc giúp tăng cường chuyển hóa chất béo. Ngăn cản sự hấp thu chất béo khi nạp vào cơ thể. Đồng thời giúp kiềm chế cảm giác thèm ăn, ngăn ngừa tình trạng nạp thêm thức ăn vào cơ thể. Nhờ đó mà lượng mỡ thừa được đào thải và không có cơ hội gia tăng.

Có khá nhiều người uống thuốc giảm cân vào buổi tối và thường có tình trạng mệt mỏi và mất ngủ. Điều này là đặc điểm chung của tất cả loại thuốc giảm cân, vì vậy, các mẹ cần tránh uống thuốc giảm cân vào buổi tối nhé.

Thông thường, sẽ có 3 kiểu thuốc giảm cân:

- Thuốc làm no ống tiêu hóa với chật độn

- Thuốc làm gia tăng biến dưỡng

- Thuốc gây chán ăn

Mỗi loại thuốc sẽ có một cơ chế hoạt động riêng. Tùy vào thể trạng của mỗi người mà chọn loại thuốc giảm cân phù hợp với cơ thể mình. Vậy nên, các mẹ hãy lựa chọn và tìm hiểu thật kĩ trước khi quyết định sử dụng.

2Đâu là thời điểm vàng để uống thuốc giảm cân?

Các loại thuốc giảm cân thường sẽ có kết quả tốt nhất vào buổi sáng. Các mẹ nên uống thuố giảm cân trước bữa sáng khoảng 15-30 phút.  Còn nếu bị bệnh dạ dày, mẹ nên uống thuốc giảm cân sau bữa sáng 15-30 phút .

Khi sử dụng thuốc giảm cân, tuyệt đối các mẹ không được bỏ bữa. Thay vào đó, mẹ nên có chế độ ăn hợp lý nhé.  Và quan trọng nhất là hãy nhớ rằng: chỉ nên sử dụng thuốc giảm cân vào ban ngày, tốt nhất là vào buổi sáng hoặc buổi trưa

Uống thật nhiều nước

Nhiều loại thuốc giảm cân khiến cơ thể bị mất nước thông qua quá trình tiểu tiện.

Vì vậy, mẹ nên cố gắng uống ít nhất là 2 lít nước mỗi ngày. Thiếu nước quá nhiều sẽ khiến cơ thể mệt mỏi và gây nên vấn đề sức khỏe nghiêm trọng.

3Chú ý đến chế độ ăn và luyện tập

Sẽ chẳng có loại thuốc giảm cân nào kì diệu đến mức chỉ cần uống là cân nặng sẽ giảm cho dù có ăn uống thả phanh.

Sự thật là thuốc giảm cân sẽ hỗ trợ rất nhiều trong việc kiếm soát cân nặng, nhưng đồng thời cùng với nó là mẹ cũng phải có chế độ ăn uống và luyện tập khoa học. Nếu không, tình trạng béo phì sẽ quay trở lại không kiểm soát

4Một số lưu ý cần thiết

- Nếu các mẹ đang gặp vấn đề về sức khỏe, tốt nhất hãy hỏi chuyên gia y tế trước khi sử dụng để tránh khỏi hậu quả đáng tiếc

- Nên sử dụng đúng liều lượng như trong hướng dẫn sử dụng. Các mẹ cũng nên ghi chú lại các tác dụng phụ khi sử dụng thuốc nếu có.

- Hãy mua thuốc giảm cân ở những cửa hàng và hiệu thuốc có uy tín để tránh mua phải hàng kém chất lượng, sẽ cực kì ảnh hưởng đến sức khỏe mình đang có.

- Đọc thật kĩ hướng dẫn trước khi sử dụng.

- Các mẹ đang trong thời gian mang bầu và cho con bú không nên sử dụng 

Image result for sử dụng thuốc giảm cân

Sử dụng thuốc giảm cân đúng cách sẽ mang lại hiệu quả cao 


Theo Bibabo.vn