Tài khoản

Cách tập cho con sử dụng ti giả

Nguyễn Vân 4 năm trước

Không biết nhà các mom có phải dùng ti giả không chứ nhà em là cứ dùng ti giả. Em thấy con không gặp vấn đề gì về răng miệng cả, khỏe mạnh bình thường. Mà giờ cứ thấy con đòi ti giả là em biết con đang buồn ngủ rồi, buồn ngủ thì cho con đi ngủ thôi ạ. 

Dưới đây là hướng dẫn cho trẻ dùng ti giả. Em áp dụng và thành công. Con dễ dàng tiếp nhận ti giả, không phải dạng ép buộc nên con rất dễ chịu. Chia sẻ cùng các mom. 

"Ti giả có thể được giới thiệu từ ngày đầu mới sinh (đối với bé bú mẹ lẫn bình hoặc chỉ bú bình), sau khoảng 4-6 tuần (với bé bú mẹ hoàn toàn, sau khi con ngậm đúng khớp ngậm của ti mẹ), và việc dùng ti giả chủ yếu trong trình tự đi ngủ của bé, khi bé tỉnh giấc giữa chừng hoặc để bé thư giãn khi cần giãn cữ các bữa ăn.

Khi bé khóc vì mệt, thay vì bế bé lên thì mẹ để bé nằm trên giường và mẹ đến cạnh bé, mẹ lời nói nhẹ nhàng, mẹ vỗ nhẹ vai con, hoặc có thể thay lời nói bằng tiếng shùhh bên tai bé. Mẹ đặt ti giả, hơi di di một chút trên môi bé, BÉ LÀ NGƯỜI QUYẾT ĐỊNH CÓ NÚT TI VÀO HAY KHÔNG. Nếu bé nhận, mẹ giữ thêm cho bé 1-2 phút và đi ra. Lưu ý: Khóc vì đau bụng, đói hay ốm không giải quyết bằng ti giả

Khi ti giả rơi, khi bé dậy sớm mà chưa ngủ trọn giấc, mẹ thực hiện NÚT CHỜ: 5-10’ tuỳ độ tuổi xem bé có ngủ lại được hay không (bé luôn cần học tự điều chỉnh bản thân trước, hiểu cảm giác và trạng thái của mình, trước khi có sự trợ giúp). Lúc này mẹ đặt ti giả bên môi con và chờ bé nút lại. Nhiều bé do có thời gian chờ này, học được cách tự mút tay, tự mình phục vụ mình, và tự nối giấc ngủ!

Tuyệt đối không nhét ti giả vào miệng bé! Và khi con đã ngủ với chiếc ti giả, xin đừng rút ti ra mà hãy để nó tự rơi khi bé đã ngủ say.

Nếu bé hay bị rơi ti giả và khó chịu khi ti rơi ra, trước khi dừng cho bé sử dụng ti giả, cha mẹ có thể dạy bé cách giữ ti giả trong miệng như sau: khi bé bắt đầu mút ti giả, hãy hơi kéo nhẹ ti ra một chút như thể chuẩn bị lấy ti khỏi miệng bé (nhưng đừng kéo mạnh khiến ti bị rơi ra khỏi miệng bé nhé). Bé sẽ mút mạnh hơn và sẽ nhanh chóng học cách giữ nó trong miệng kể cả khi bé đang ngủ say. Chờ một chút, rồi lại thử lại. Lặp đi lặp lại hành động này trong khoảng từ 10 đến 20 phút bất cứ khi nào bạn cho bé dùng ti giả, tốt nhất là nên dạy cho bé khi bé đang thức và không cáu gắt, khó chịu"

Nguồn: St

Theo Bibabo.vn