Tài khoản

Cách trị cảm cho bà bầu không cần dùng thuốc

Thuy Hang 4 năm trước

Với những người bình thường, cảm cúm có thể nhanh chóng dứt điểm chỉ sau vài liều thuốc. Tuy nhiên, với bà bầu, việc sử dụng thuốc sẽ bị ít nhiều hạn chế. Vì vậy, những cách trị cảm cho bà bầu bằng những thành phần thiên nhiên, thực phẩm được rất nhiều mẹ ưu tiên.

Bà bầu bị cảm? Đừng bỏ lỡ các cách trị cảm cho bà bầu đơn giản mà hiệu quả sau đây nhé!

Cách trị cảm cho bà bầu đơn giản với tỏi

Tỏi là gia vị không thể thiếu trong gian bếp nhà, nhưng cũng là một bài thuốc trị cảm cúm hiệu quả. Không chỉ chứa thành phần kháng sinh Allincin, giúp cơ thể chống lại sự tấn công của các virus gây bệnh, tỏi cũng giàu vitamin và khoáng chất cần thiết cho sức khỏe bà bầu.

Mẹ có thể giã nát tỏi sau đó cho vào nước nóng để xông mũi. Nếu muốn hiệu quả nhanh hơn, mẹ cũng có thể uống nước tỏi đã được giã nát. Những mẹ không chịu được mùi tỏi, bạn có thể thử ngâm tỏi với giấm.

Ngoài ra, để tăng cường sức đề kháng cũng như phòng ngừa cảm lạnh, mẹ cũng nên thêm tỏi vào thực đơn các món ăn hàng ngày của mình, nhất là trong lúc thời tiết giao mùa.

Chữa cảm cúm khi mang thai bằng lá tía tô, kinh giới

Tính cay ấm nên từ lâu, tía tô và kinh giới đã được xem là 2 vị thuốc dân gian trị cảm cúm, đau đầu, viêm họng. Có nhiều cách chữa cảm cúm cho bà bầu bằng tía tô và kinh giới, nhưng đơn giản nhất là mẹ lấy 2 nắm lá này đun sôi với 2 chén nước. Đậy kín nắp và mở lửa lớn đun liên tục cho đến khi nước trong nồi còn lại chừng 1 chén nước thì đổ ra uống. Tốt nhất mẹ nên uống khi còn ấm.

Đơn giản hơn, mẹ có thể nấu một tô cháo trứng sau đó thêm tía tô và kinh giới. Đây là món ăn vừa bổ dưỡng vừa trị cảm cho bà bầu hiệu quả.

Cách trị cảm cho bà bầu đơn giản với nước muối

Súc miệng bằng nước muối và dùng nước muối pha loãng để vệ sinh mũi cũng là cách hiệu quả để điều trị cảm cúm tại nhà. Những mẹ bầu bị nghẹt mũi có thể thêm 2,3 giọt tinh dầu vào nước nóng và xông mũi trong khoảng 15 phút để cảm thấy dễ chịu hơn.

Ngoài những cách trị cảm cho bà bầu ở trên, mẹ cũng có thể dùng một số loại thức uống có công dụng trị cảm lạnh như: trà chanh với mật ong, trà gừng với chanh, trà hoa cúc… Mẹ bầu cũng nên tăng cường bổ sung vitamin C để tăng cường khả năng miễn dịch, hỗ trợ cơ thể chống lại các loại vi khuẩn, vi-rút tốt hơn. Các bác sĩ cũng khuyến khích mẹ bầu nên bổ sung thêm nước, nhất là nước ấm khi bị cảm để giúp mũi thông thoáng hơn.

So với người bình thường, phụ nữ mang thai đặc biệt nhạy cảm với các tác nhân gây cảm cúm. Hơn nữa, do có sức đề kháng yếu hơn nên mẹ bầu rất dễ bị cảm cúm, cảm lạnh thậm chí có nguy cơ nhiễm trùng cao hơn. Và chỉ có bác sĩ mới có thể đưa ra lời khuyên đúng và tốt nhất trong tất cả các trường hợp. Các cách trị cảm cho bà bầu trên chỉ mang tính tham khảo. Tốt hơn hết, mẹ vẫn nên đến bệnh viện kiểm tra để được thăm khám và điều trị kịp thời.

Nguồn: huggies.com.vn

Theo Bibabo.vn