Tài khoản

Cách uống DHA, Elevit, Canxi Ostelin đúng cách

Cửa hàng Bibabo 4 năm trước 42 bình luận

Nhận được tin 2 vạch, điều này đồng nghĩa với việc cuộc sống của mẹ có một bước ngoặt lớn

Nhận được tin 2 vạch, điều này đồng nghĩa với việc cuộc sống của mẹ có một bước ngoặt lớn. Trong đó, dinh dưỡng thai kì là điều cực kì quan trọng đối với sự phát triển của các bé. 

Bên cạnh việc bổ sung những thực phẩm tốt cho mẹ và bé, thì việc bổ sung thực phẩm chức năng giúp mẹ có thể cung cấp được đầy đủ chất cho bé là điều rất cần thiết đó ạ mẹ. 

Combo DHA- Canxi- Elevit là combo bổ sung các chất dinh dưỡng, vitamin và những vi chất khó tổng hợp nhưng lại rất cần thiết cho sự phát triển cân bằng của bé: HDA, canxi, kẽm, axit folic, i-ốt…

Nhưng bổ sung dinh dưỡng thai kì như thế nào để đạt được hiệu quả tốt nhất thì không phải mẹ bầu nào cũng biết đúng không ạ? 

Vậy thì hôm nay Bibabo sẽ cùng tìm hiểu cách uống CHUẨN của combo DHA- Elevit- Canxi nhé!


1. Cách uống DHA - Canxi - Elevit trong từng giai đoạn thai kỳ:


Mẹ bầu dưới 10 tuần: Thời điểm này các mẹ chỉ cần uống 1 viên DHA trong hoặc sau bữa ăn có nhiều chất béo nhất. Các mẹ nên uống vào buổi sáng để có thể hấp thụ được tối đa DHA cho sự phát triển của bé. Các mẹ cần biết rằng, DHA là 1 axit béo omega-3 được hấp thụ tốt nhất khi dùng với bữa ăn có nhiều chất béo nên DHA uống khi dạ dày được lấp đầy thức ăn là tốt nhất. Sau khi ăn sáng khoảng 40 phút, mẹ uống một viên Elevit để bổ sung các chất dinh dưỡng và vitamin cho bé nhé! Trong 10 tuần đầu thì các mẹ bầu chỉ cần uống DHA và Elevit thôi nhé, vì nếu sử dụng Canxi sớm có thể làm tăng liều lượng, dẫn đến việc nhau thai bị ảnh hưởng, có thể bị canxi hóa khiến thai kém phát triển, có thể giảm cân trong bụng mẹ. Vì thế nên, trong giai đoạn đầu đời của thai kì, các mẹ chỉ nên bổ sung DHA và Elevit để hỗ trợ sự phát triển của các bé mẹ nhé. 

Không có mô tả ảnh.


Mẹ bầu từ 10-16 tuần: Thời điểm này các mẹ cũng chưa nên sử dụng Canxi nhé. Các bác sĩ khuyên sử dụng Canxi từ tháng thứ 4 của thai kì để có đủ Canxi cho sự phát triển của bé thôi mẹ nhé. Trong thời gian này, mỗi ngày mẹ nên sử dụng 2 viên DHA mẹ nhé. Vì thời gian này trí não của con đã phát triển nhiều hơn, vì thế nên bổ sung thêm DHA để giúp con có thể phát triển trí não tốt nhất. Và mẹ vẫn uống 1 viên Elevit sau khi ăn sáng 40 phút để bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng và vi chất nhé. Viên uống Elevit sẽ giúp giảm đến hơn 90% các dị tật bẩm sinh ở trẻ nhỏ đó các mẹ ạ, Vì thế nên các mẹ nhớ uống đúng giờ và đúng liều lượng để có được kết quả tốt nhất nhé!

Không có mô tả ảnh.


Mẹ bầu từ 16- 32 tuần: Thời gian này các mẹ bắt đầu bổ sung Canxi được rồi đó ạ. Canxi uống tốt nhất là vào buổi sáng, sau bữa ăn sáng 1 lúc vì Canxi rất khó hấp thụ, nếu uống vào buổi tối sẽ gây lắng cặn, hại thận, gây bệnh cho mẹ. Buổi sáng, mẹ nên bổ sung 1 viên Canxi Ostelin sau khi ăn sáng 1 lúc để có thể bổ sung được Canxi tốt nhất cho con. Khi bổ sung Canxi các bà mẹ bầu cần chú ý không nên phối hợp cùng lúc với những thực phẩm như chocolate, trà, cà phê…  để tránh các tương tác xảy ra có thể sẽ làm giảm hấp thu canxi mẹ nhé. Vào bữa trưa, mẹ nên uống 2 viên DHA để bổ sung DHA cho con. Mẹ có thể uống trong lúc ăn hoặc sau bữa ăn mẹ nhé. Nếu mẹ có “lỡ quên” không uống vào buổi trưa thì hãy nhớ uống vào tối mẹ nhé! Thời gian này các mẹ cũng đừng quên bổ sung Elevit cho con mẹ nhé. Mẹ nên uống Elevit sau bữa ăn trưa khoảng 40 phút mẹ nhé. Mẹ không nên uống Canxi và Elevit cùng nhau mẹ nhé, vì Canxi sẽ làm cản trở khả năng hấp thụ sắt của cơ thể, khiến lượng sắt vừa được bổ sung nhanh chóng “bốc hơi”. Hơn nữa, hàm lượng sắt trong Elevit rất cao đó ạ, lên đến 60mg/ 1 viên đó ạ. 

Không có mô tả ảnh.


Mẹ bầu sau 30 tuần: Đây là giai đoạn con phát triển nhất vì thế nên bổ sung chất dinh dưỡng, canxi, DHA… giai đoạn này cần được đẩy mạnh. Mỗi ngày, mẹ hãy uống 2 viên Canxi Ostelin mẹ nhé. Mẹ uống 1 viên Canxi Ostelin sau khi ăn sáng  một lúc. Viên Canxi Ostelin thứ 2 mẹ sẽ uống cách viên Canxi Ostelin thứ nhất khoảng 1.5-2 tiếng mẹ nhé. Điều này sẽ giúp mẹ có thể cung cấp Canxi tốt nhất cho sự phát triển và hấp thụ của bé. Thời gian này, mẹ vẫn nên bổ sung 2 viên DHA mỗi ngày cho con mẹ nhé. DHA nên được bổ sung vào trong hoặc sau bữa ăn giàu chất béo (bữa trưa hoặc bữa tối các mẹ nhé). Và mẹ hãy uống 1 viên Elevit để bổ sung những chất dinh dưỡng, vitamin, sắt, kẽm… cho sự phát triển của con mẹ nhé. Sắt được hấp thụ tốt nhất khi bụng rỗng (chứ không phải bụng đói) nên uống sắt sau ăn tầm 1 tiếng là tốt nhất ạ. Vì thế nên các mẹ nên uống Elevit sau khoảng 40 phút- 1 tiếng sau bữa ăn mẹ nhé.

Không có mô tả ảnh.

2. Lưu ý khi uống DHA - Canxi - Elevit trong thai kỳ: 

- Không cần thiết bổ sung thêm viên uống Sắt Blackmores khi đã uống Elevit vì trong Elevit có đến 60mg sắt/ 1 viên, đủ hàm lượng sắt theo WHO khuyến cáo các bà bầu sử dụng rồi ạ 

- Không được sử dụng DHA cùng lúc với các chất bổ sung và thuốc khác vì sẽ làm chậm sự hấp thu chất dinh dưỡng từ DHA mẹ nhé. Vì thế nên khi uống DHA xong, hãy nghỉ ngơi 1 lúc rồi mới uống tiếp các loại thực phẩm khác nhé mẹ!

- Các mẹ cần cần lưu ý không nên uống Acid folic cùng với Elevit vì trong sản phẩm đã cung cấp đủ hàm lượng Acid folic cần thiết để cung cấp cho mẹ và bé rồi. Nếu như bổ sung thêm nữa sẽ gây ra tình trạng dư thừa, khiến cơ thể mẹ bầu không hấp thụ được và có thể mang lại tác dụng không như mong muốn đâu ạ.

Bibabo chia sẻ với mẹ cách uống combo dinh dưỡng thai kì Elevit, Canxi Ostelin, DHA dành cho các mẹ bầu. 

Các mẹ hãy note lại để để nếu cần thì có để dùng luôn nha mẹ!

Theo Bibabo.vn
Xem thêm