Tài khoản

Cẩm Nang Tắm Bé Mùa Đông Từ A-Z Tránh Cảm Lạnh, Sổ Mũi, Bảo Vệ Bé Yêu

Cửa hàng Bibabo 4 năm trước

Bài viết hướng dẫn các mẹ chi tiết cách tắm bé mùa đông để tránh cảm lạnh, sổ mũi, ốm vặt cho con. 

Xem nhanh

  • Set up vật dụng & phòng tắm cho bé
  • Ba bước tắm và chăm sóc bé sau khi tắm giúp bảo vệ bé hiệu quả

Mỗi khi mùa đông tới là biết bao nỗi lo lắng lại bủa vây xung quanh các mẹ mỗi ngày vì câu chuyện muôn thuở: Tắm hay không tắm con? Tắm như thế nào để tránh cho bé không bị cảm lạnh, sổ mũi?!
Thấu hiểu điều đó, hôm nay Bibabo sẽ chia sẻ với các mẹ cẩm nang tắm bé mùa đông từ A-Z để không mẹ nào còn phải lo lắng suy nghĩ về vấn đề này nữa nhé!

1Set up vật dụng & phòng tắm cho bé

Trước khi tắm bé khoảng 15 phút, mẹ cần hoàn thiện tất cả các bước sau đây để việc tắm rửa được nhanh gọn và trơn tru:

1/ Bật bình nóng lạnh/đun nước tắm cho bé

2/ Chuẩn bị đầy đủ quần áo, tã bỉm, khăn tắm, dầu massage chống ho cảm cho bé

3/ Bật đèn sưởi nhà tắm để nhiệt độ phòng tắm trên ngưỡng 25 độ C, đảm bảo đủ ấm áp không làm bé nhiễm lạnh

2Ba bước tắm và chăm sóc bé sau khi tắm giúp bảo vệ bé hiệu quả

- Bước 1: Pha nước tắm cho bé với nhiệt độ thích hợp + vài giọt tinh dầu tràm giữ ấm cơ thể 


 Tinh dầu tràm Huế Hoa Nén 100ml

 

Khi pha nước tắm cho bé vào mùa đông, ngoài việc kiểm soát nhiệt độ ở mức khoảng 37.5 độ C bằng nhiệt kế chuyên dụng đo nước tắm, mẹ nên nhỏ 5-7 giọt tinh dầu tràm Huế Hoa Nén vào chậu tắm của bé. Tinh dầu tràm Huế Hoa Nén với hàm lượng Cineol chiếm 67,5% giúp long đờm, trị ho, giữ ấm, và α-Terpineol ( 5 – 12%) kháng khuẩn, có khả năng ức chế virus cúm H5N1 - xưa nay rất được các mẹ tin dùng vì hiệu quả rõ rệt trong việc giữ ấm thân thể, phòng tránh cảm lạnh cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ.



 


- Bước 2: Sử dụng sữa tắm em bé chứa thành phần giữ ấm cơ thể & dưỡng ẩm body



Sữa tắm gội Penaten Baby 400ml


Sữa tắm gội Penaten Baby 400ml thành phần chiết xuất từ tinh dầu tràm giúp giữ ấm cơ thể bé thật hiệu quả, với công thức bổ sung các chất dưỡng ẩm dịu nhẹ và độ PH phù hợp với làn da trẻ em, mang lại cho bé cảm giác thư giãn dễ chịu khi tắm. Đây là sữa tắm em bé được rất nhiều mẹ ưa chuộng ngay từ khi con mới lọt lòng, đặc biệt là trong mùa đông giá rét. Mẹ có thể sử dụng sữa tắm Penaten Baby 400ml cả khi bé tắm táp, gội đầu mà không sợ cay mắt con. 



Nguyên tắc tắm bé mùa đông là không nên ngay một lượt cởi hết quần áo của con mà nên cởi bỏ theo thứ tự quần trước áo sau (tắm đến đâu cởi đến đó), rửa mặt mũi trước tiên sau đó tắm từ dưới lên trên và lưu ý quấn con với một chiếc khăn tắm dày dặn ấm áp. Đầu con khi gội xong cũng cần được lau khô ngay lập tức để tránh nhiễm lạnh, khi gội tránh để nước vào tai con.


- Bước 3: Lau khô người, ủ ấm, massage cho bé với dầu massage Vicks Baby Balsam



Dầu bôi Vicks Baby Balsam làm ấm ngực, giảm ho 50g


Sau khi tắm xong mẹ cần lau khô người cho con ngay lập tức, nhanh chóng ủ ấm con bằng khăn ấm và như mặc quần áo, đeo tất cho con. Quá trình lau người cho con mẹ nhớ để ý kĩ những vị trí có nếp gấp/ngấn dễ bị đọng nước như khuỷu chân, bẹn, nách, cổ và tai. 


Kế tiếp, mẹ nên massage toàn thân cho bé bằng dầu massage chuyên dụng. Đây là một hoạt động hiệu quả cực cao cho việc giữ ấm cơ thể, tăng đề kháng cho bé trong mùa đông, nhưng chưa được nhiều mẹ chú trọng đúng mức.

Được sản xuất theo công nghệ tiên tiến của Đức, với chiết xuất từ nhiều loại tinh dầu thiên nhiên như dầu lô hội, dầu bạch đàn, dầu hoa oải hương, hương thảo v.v, dầu bôi Vicks Baby Balsam giúp bảo vệ bé yêu hiệu quả khỏi các bệnh thường gặp trong mùa lạnh như cảm cúm, cảm lạnh, ho, hắt hơi sổ mũi… Hương thơm nhẹ nhàng từ hoa oải hương, hương thảo và khuynh diệp không chỉ giúp thông mũi họng, mềm niêm mạc, làm dịu lại các triệu chứng đau cơ khó chịu mà còn giúp bé thư giãn và ngủ ngon hơn.


Chỉ cần vài giọt dầu bôi Vicks Baby Balsam massage đều đặn lên ngực, bụng, cổ và gan bàn chân của con – mẹ đã giúp con có những phút giây thật ấm áp, thư giãn dễ chịu.



Mẹ lưu ý massage cho bé trong phòng ấm kín gió lùa, cho bé mặc đủ áo quần, massage đến đâu mẹ cởi tất/vén áo/vén quần con lên đến đó để đảm bảo giữ ấm cơ thể. 


Cách thức và thứ tự massage: Mẹ nhỏ dầu massage Vicks Baby Balsam ra lòng bàn tay, xoa đều cho thật ấm nóng rồi massage nhẹ nhàng từ gan bàn chân con trước tiên, tiếp theo tới bụng, ngực, cổ và cuối cùng là lưng. Mỗi vị trí, mẹ massage nhẹ nhàng tối thiểu 2-3 phút để dầu massage phát huy được tối đa hiệu quả! 

---

Trên đây là cẩm nang tắm bé mùa đông từ A-Z để đảm bảo bé yêu khỏe mạnh, tránh nhiễm lạnh, cảm sốt. Bên cạnh đó, ba mẹ hãy lưu ý chế độ dinh dưỡng cũng như những bài tập vận động vừa sức, phù hợp cho từng độ tuổi để tăng cường sự dẻo dai, tăng đề kháng cho cơ thể bé trong suốt mùa đông. Chúc các mẹ và các bé tự tin đánh bại mùa đông khắc nghiệt!

 


Theo Bibabo.vn