Tài khoản

Cân nhắc kỹ lưỡng trước khi cho trẻ dùng xe tập đi

Đình Hoa 5 năm trước

Mấy bạn Cún 2018 có bạn đã bắt đầu bước vào giai đoạn tập đi rồi các mẹ nhỉ? Có mẹ nào đã mua xe tập đi cho con chưa? Nếu chưa mua thì mình xin ngăn các mẹ nhé, còn nếu mua rồi thì các mẹ sẽ thấy, xe tập đi không phải đồ dùng nên có dành cho con đâu. Mình có một số quan điểm như sau, các mẹ cùng vào bàn luận với mình nhé! 

- Xe tập đi có thể khiến con bị ngã rất nguy hiểm. Một số trường hợp các bé bám vào xe tập đi và di chuyển, không may trượt tay 1 phát là thôi, con sẽ dễ ngã chúi đầu về phía trước và đập đầu vào thành xe. Nhẹ thì chỉ sưng 1 cục vài hôm khỏi, nặng thì có thể gây chấn thương nặng ở đầu, chấn thương sọ não. Mà ngã kiểu này chắc chắn là nặng hơn so với việc trẻ đang đứng và tự ngã nên mẹ hết sức cẩn thận. 

- Có thể khiến trẻ ngộ độc, bỏng. Nghe thì không liên qua lắm nhưng thật là rất liên quan đó các mẹ. Ly nước để trên mặt bàn và trẻ ngồi trên xe tập đi thay vì di chuyển lại gần để với lấy li nước có thể làm nước đổ vào trẻ. Hay trường hợp trẻ ngồi trên xe tập đi, rồi va vào bình nước nóng, và vào bô xe, trẻ không chạy không xử lý được mà chỉ ngồi im trên xe chịu đau - việc bỏng nghiêm trọng hơn. 

- Nếu mẹ cho rằng xe tập đi khiến con đi nhanh hơn, dễ đi hơn thì mẹ đã sai rồi. Nếu trẻ đã có xe tập đi làm chỗ dựa, nghĩa là con sẽ liên tục bám vào nó, di chuyển nhờ vào nó, hơi ỷ nại vào nó mà không chủ động tự đứng, tự đi. Dần dần dẫn đến tình trạng lười biếng, không có xe tập đi là không chịu. Như thế càng làm chậm lại quá trình khiến con biết đi và tự đi nhanh hơn ấy chứ không giúp được gì đâu. Phản tác dụng các mẹ ạ. 

Nói chung mình thấy mua xe tập đi cho con tương đối phí tiền, không cần thiết mà còn gia tăng nguy cơ con bị chấn thương, bị đau nữa. Các mẹ hết sức cân nhắc vấn đề này nhé.

Theo Bibabo.vn