Tài khoản

Căng thẳng và stress - “Kẻ thù” của các cặp vợ chồng đang mong con

Hà Trang 4 năm trước

Nếu muốn có con, hãy loại bỏ stress, căng thẳng trong cuộc sống, thay vào đó là những cảm xúc tích cực, thư thái để tăng khả năng thụ thai. 

Ngoài việc duy trì chế độ ăn uống cẩn thận, có thể bổ sung thêm một số sản phẩm giúp tăng khả năng thụ thai thì việc giữ cho tinh thần được thư giãn, thoải mái có lẽ là một trong những lời khuyên phổ biến nhất các cặp vợ chồng đang mong con nhận được. Vợ chồng mình cũng vậy. 

Tụi mình từng trải qua 2 năm hiếm muộn, săn mãi, thả mãi mà không có em bé. Hai vợ chồng đến bệnh viện khám thì sức khỏe hoàn toàn bình thường, cả hai đều không gặp vấn đề gì về sinh sản cả. Vậy mà vẫn không được. Do đó, loại bỏ hết các lý do về sức khỏe sinh lý, bác sĩ cho rằng có thể vợ chồng mình đã làm việc quá nhiều, áp lực công việc, áp lực cuộc sống khiến tinh thần luôn căng thẳng, không được thư giãn và thăng hoa trong chuyện “ấy” khiến việc thụ thai trở nên khó khăn hơn. Nhất là khi tình trạng này kéo dài trong mấy năm lận. 

Việc stress cũng có thể khiến mình bị rụng trứng không đều. Mình thì không bị nhưng mình nghĩ không ít mẹ gặp phải trường hợp này. Mà ngày rụng trứng không đều thì sao canh đúng ngày để thụ thai và có bầu được. Với các anh chồng, việc căng thẳng hay stress nhiều cũng có thể ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng, tinh trùng ít và yếu hơn, tỉ lệ thụ thai thành công cũng sẽ tiếp tục giảm. Có lẽ cũng đúng thật. 

Tụi mình nghe lời bác sĩ và sắp xếp công việc xin nghỉ làm 1 tuần, tận hưởng tuần trăng mật muộn của hai đứa sau 2 năm ngày cưới. Vì thời gian sau khi cưới cả hai đều mau mải quay trở lại với công việc nên không dành thời gian cho nhau được. Tụi mình dành kỳ nghỉ ở Nha Trang, biển xanh - cát trắng - nắng vàng đúng như người ta nói. Vứt bỏ hết công việc, đầu óc chẳng nghĩ gì nữa chỉ còn người bên cạnh. Hai đứa đi chơi những chỗ đẹp, ăn những chỗ ngon, nghỉ ngơi hợp lý chơi bời thỏa thích khiến những cái đầu vốn luôn căng cứng được thư giãn thoải mái. Lúc làm chuyện ấy cũng thăng hoa hơn rất nhiều. Mình cũng căn thời gian đi chơi đúng vào khoảng ngày rụng trứng để tạo thuận lợi cho chuyện ấy dễ dàng và khả năng thụ thai cao hơn. Thiên thời, địa lợi, nhân hòa, sau kỳ nghỉ khoảng 2 tuần mình thấy người có biểu hiện lạ, ngực căng tức, cơ thể thì mệt mỏi, thỉnh thoảng buồn nôn, chẳng muốn ăn uống gì. Thử thai thì lên 2 vạch. Trái ngọt sau 2 năm hiếm muộn của mình đó các mom. Mình chỉ muốn khuyên thật lòng, mom nào đang mong con, cái tinh thần và sự thăng hoa trong chuyện ấy đặc biệt quan trọng. Dù mình mong con lắm thì cũng phải thoải mái ra, canh đúng ngày rụng trứng để tăng khả năng thụ thai nhé. Chuyện còn lại hãy cứ để con lo! Chúc các mẹ mong con sớm được như ý nguyện!

Nắng về trên Nha Trang và về với vợ chồng mình!

Theo Bibabo.vn