Tài khoản

Cảnh báo một số loại hoa quả gây nóng mình tuyệt đối không cho con ăn nhiều

Mẹ Xoài 5 năm trước 4 bình luận

Ngày hè oi ả nhiều mẹ sẽ khuyến khích con ăn nhiều hoa quả vào cho mát, vừa bổ sung vitamin vừa giải nhiệt cơ thể. Điều này quả không sai, tuy nhiên, có những loại hoa quả cực “kiêng kị” ăn nhiều vì có thể làm cơ thể của con “bốc hỏa” hơn. Thậm chí con có thể cảm thấy bí bích, nổi rôm, nổi mụn khắp người rất khó chịu.  Nếu mẹ chưa biết rõ đó là những loại hoa quả nào, cùng đọc bài của mình để tránh cho con nhé. 

1. Nhãn

Mùa này thì cực nhiều nhãn. Nhãn ngọt, thơm, rất vừa miệng, rất dễ ăn. Tuy nhiên nhãn lại có lượng đường cao quá sẽ làm lượng đường trong máu tặng, khiến vi khuẩn phát triển gây mụn nhọt, rôm sảy. 

2. Mít

Mít này cũng nhiều đường không kém nhãn nè các mẹ. Món khoái khẩu của các con nhà mình thường là sữa chua mít. Nhưng mình cũng không dám cho ăn nhiều vị ngọt quá. 

3. Vú sữa

Vú sữa thường có nhiều ở miền Nam hơn, nhưng gần đây ngoài Bắc cũng có nhiều rồi. Quả này thì ngon, ngọt, khá nhiều nước lại dễ ăn. Tuy nhiên vú sữa có tính nóng, bởi vậy các mẹ không nên cho con ăn nhiều. Đặc biệt khi ăn vú sữa mẹ nhớ gọt bỏ phần vỏ, nếu con lỡ ăn phải phần này sẽ dễ bị táo bón vì có nhiều nhựa chát đó. 

4. Xoài

Không phải tất cả loại xoài đều có tính nóng, vẫn có loại có tính bình. Ví dụ như các loại xoài cát chín mọng, ngọt, lượng đường cao thường mang tính nóng, ăn nhiều sẽ sinh nhiệt, các con dễ bị mọc mụn, rôm sảy. Tuy nhiên, những loại xoài xanh như xoài tượng, xoài thái có nhiều vitamin C, nếu ăn vừa phải sẽ không gây hại tới cơ thể trẻ đâu mẹ nhé. 

5. Na

Không ngờ na lại có tên trong danh sách này của mình phải không các mẹ. Na rất thơm, ngon, cứ nghĩ là “lành tính” nhưng thực ra na là một trong những loại quả gây nóng cho cơ thể, đực biệt là trẻ. Trẻ ăn quá nhiều sẽ dẫn đến bị táo và mụn nhọt mọc trên người đó các mẹ. 

Đối với các loại quả nóng như thế này, các mẹ có thể cho con ăn kèm những hoa quả khác nhiều nước để giảm bớt độ nóng như bưởi, cam hay thanh long nhé. Hãy nhắc con nhai thật kỹ để dạ dày hoạt động nhẹ nhàng hơn, và uống thật nhiều nước, ăn nhiều rau xanh để hạn chế ảnh hưởng của hoa quả. 

Những lưu ý này không chỉ lưu ý cho con mà còn lưu ý cho cả các mẹ nữa. Đừng “nuông chiều” cái miệng quá mà hại cái thân, cái mặt mẹ nhé!

Theo Bibabo.vn