Tài khoản

Cảnh báo nắng nóng cuối tuần và những điều mẹ cần lưu ý

Mẹ shin 5 năm trước

Nay đọc thông tin mấy ngày cuối tuần lại nắng nóng trở lại các mẹ ạ. Nhiệt độ phải 38 - 40 độ. Nắng nóng thời tiết thay đổi nên con dễ ra mồ hôi, rồi mất nước và bị các bệnh liên quan đến rối loạn chuyển hóa. Các mẹ cùng phòng bệnh mùa nóng cho con nhé. 

- Tăng cường sức đề kháng cho con bằng chế độ ăn uống đủ chất, nhiều rau xanh và hoa quả. Với bé đang ti mẹ hoàn toàn, thay vì con ăn thì mẹ sẽ ăn để có chất trong sữa, con ti sữa sẽ khỏe mạnh. Hoa quả và rau xanh cũng giải nhiệt cơ thể rất tốt, hạn chế việc táo bón, khó tiêu, đầy bụng ở cả mẹ và con. 

- Uống nhiều nước, chất lỏng để cân bằng thân nhiệt cơ thể. Đặc biệt là nên bổ sung các loại đồ uống giàu vitamin C như nước chanh, nước cam, ăn nhiều bưởi. Bé sữa mẹ thì mẹ ăn. Bé ăn dặm được rồi thì bắt đầu tập cho bé ăn. Bé từ 1 tuổi trở lên có thể ăn như người lớn thì để bé ăn. 

- Luôn giữ cơ thể con được khô thoáng, mát mẻ. Cái này đề phòng rôm sảy. Bạn nhỏ nào đóng bỉm thì mẹ vệ sinh chịu khó bỉm. Mà bỉm bí, mình nói thật là nên bỏ bỉm, cho bé mặc quần áo cho thoáng mát thui. Hay phải giặt nhiều một tí nhưng được cái con không bị hăm thì đỡ lo. Tắm cho con bằng nước lá khế cũng là cách hay để phòng trường hợp con bị rôm sảy và trị rôm sảy cực tốt. Mẹ tham khảo nhé, chịu khó đun nước cho con tí là được. 

- Phòng ngủ cũng cần khô thoáng, mát mẻ. Mẹ bật điều hòa không cần sợ con lạnh vì thân nhiệt trẻ cao hơn thân nhiệt người lớn, trẻ lại hay vận động nữa nên sẽ không nóng. Nhiệt độ điều hoà khoảng 25 độ là đẹp.

Theo Bibabo.vn