Tài khoản

Chăm sóc da dầu mùa hè - Những lưu ý không thể bỏ qua

Mẹ Hoa 5 năm trước

Chào các chị em. Mùa hè đến rồi, với những chị em có làn da dầu chắc chắn sẽ gặp dầu nhiều hơn, mặt lúc nào cũng ướt ướt khó chịu lắm. Chúng ta thì không thể để kệ da thế nào cũng được, phụ nữ là phải đẹp, nên việc chăm sóc da dầu mùa hè cũng là cần thiết. Chị em tham khảo một số lưu ý nhỏ dưới đây để làn da luôn khỏe mạnh nhé. 

Vì lượng nước và dầu của da không được cân bằng, da đổ dầu nhiều nhưng lại mất nước ở bề mặt nên dẫn tới tình trạng trên. Da bóng nhờn không phải da nhiều nước, mà là da đang bị mất nước đấy. Chị em nhớ: 

  • Bổ sung nhiều nước. Da nào thì cũng nên uống nhiều nước thôi, vậy mới tốt, da nhờn cũng thế các chị em. 

  • Dùng nước ấm + Sữa rửa mặt để rửa: Vì như thế sẽ làm sạch các vết bẩn hơn, giúp da sạch hơn. Tuy nhiên đừng dùng nước nóng quá nhé, gây mất nước tự nhiên bề mặt da ấy, da nhờn sẽ càng tiết nhiều dầu nhờn hơn. 

  • Sử dụng mặt nạ chăm sóc da: Gợi ý 1 loại mặt nạ cực tốt cho da nhờn, lại giúp thu hẹp lỗ chân lông, đó là mặt nạ lòng trắng trứng. Chỉ đơn giản là thoa đều lòng trắng trứng lên mặt trong khoảng 20 phút và sau đó rửa sạch lại với nước sẽ giúp loại bỏ sạch bã nhờn, giúp thu hẹp lỗ chân lông hiệu quả và cấp ẩm cho làn da. 

  • Không sử dụng các sản phẩm có chứa cồn nhé, vì sẽ làm khô da tự nhiên rất mau đấy. 

  • Sử dụng các sản phẩm chăm sóc da phù hợp với da nhờn. Cái này mình sẽ viết bài chia sẻ cụ thể sau. Hi vọng được các chị em đón nhận. 

  • Sử dụng giấy thấm dầu: Đây cũng là 1 cách để loại bỏ lớp dầu hiệu quả trên bề mặt - nhưng không có tác dụng giảm dầu triệt để. uy nhiên đây là cách ứng phó tạm thời rất tốt đấy, bạn da dầu nên có nó trong giỏ đồ.

Theo Bibabo.vn