Tài khoản

Chăm sóc tầng sinh môn đúng cách cho mẹ sinh thường

Mẹ Bơ 4 năm trước

Rạch tầng sinh môn sống đúng thật là ác mộng đến giờ em vẫn còn bị ám ảnh các mẹ ạ. Trời ơi nó đau thấu trời luôn, đau phát khóc luôn ấy huhuuu. Sau sinh chỗ ấy được khâu và sưng đau rất khó chịu đau đến nhớ đời. Sau khi sinh, mình đã phải áp dụng một số biện pháp để chăm sóc tầng sinh môn, vừa giúp bản thân đỡ đau, sau này chồng đỡ chán đỡ chê nữa các mẹ ạ. 

  • Chườm đá để đỡ bị sưng tầng sinh môn trong 24h sau sinh. Mình cho đá vào túi sạch rồi cứ thế chườm, phải nói là phê và buốt rụng cơ mà lại có tác dụng giảm đau cực kỳ tốt các mẹ ạ, lại giúp vết sưng giảm nhanh chóng nữa. Túi chườm đá cần sạch để đảm bảo không mang vi khuẩn xấu gây viêm nhiễm nặng hơn. 

  • Mặc quần xì líp thoải mái, rộng rãi chút. 

  • Dùng băng vệ sinh để đỡ bị bẩn, giữ cho chỗ đó luôn được sạch sẽ. 

  • Ăn nhiều chất xơ như rau, khoai lang, uống thêm hạt chia, không ăn đồ quá khô khan trong những ngày đầu để dễ tiêu hóa, không bị táo bón. Ôi zời ơi tầng sinh môn đã đau xong còn bị táo bón là thôi đấy, combo đau đớn còn hơn đau đẻ các mẹ ạ. 

  • Thường xuyên vệ sinh tầng sinh môn bằng nước ấm, cộng thêm nước lá trầu không hoặc lá chè xanh đều được. Mẹ nào không dùng mấy cái đó thì nên dùng dung dịch vệ sinh không mùi nhé, không nên dùng loại có mùi.

  • Không nên ăn thịt gà, đồ nếp, rau muống,... để tránh để lại sẹo nha.  

Hi vọng một số lưu ý nho nhỏ của mình có thể giúp các mẹ mới sinh chăm sóc tầng sinh mông đúng, cho nhanh lành và sớm phục hồi nhé. Mẹ nào có mẹo gì hay thì bổ sung thêm cho các mẹ ấy nào.

Theo Bibabo.vn