Tài khoản

Chăm sóc tóc sau sinh - Giúp các mẹ hạn chế tình trạng rụng tóc

Thach Lam 5 năm trước 4 bình luận

Các mẹ sau khi sinh thường lo ngại về vấn đề rụng tóc và luôn nghĩ mình bị mắc bệnh gì đó nghiêm trọng. Trước mình cũng thế nhưng bác sĩ nói đó chỉ là do thay đổi nội tiết tố cơ thể mà thôi. Với thói quen sinh hoạt hàng ngày cũng bị đảo lộn, do mình chưa thích nghi quen với việc mới có thêm thành viên mới nên tâm lý có chút căng thẳng, mất ngủ dẫn đến việc rụng tóc. Tuy nhiên, mình đã hạn chế được tình trạng này vô cùng hiệu quả, các mẹ có thể tham khảo qua bài viết của mình.

Mình đã hạn chế tình trạng rụng tóc bằng cách massage đầu khi chải tóc kết hợp với cách chăm sóc tóc bằng bồ kết. Cách làm đơn giản lắm, mình chỉ chuẩn bị bồ kết và làm theo cách này:

Bước 1: Mình đem nướng quả bồ kết đến khi có mùi thơm rồi bẻ làm nhiều phần nhỏ.

Bước 2: Sau đó, mình những miếng bồ kết nhỏ cho vào nồi nước và đun sôi (dùng lượng vừa đủ thôi các mẹ nhé). Các mẹ đun đến khi nào nước ra màu vàng sánh là được. Hoặc các mẹ không cần đun thì có thể bẻ vụn quả bồ kết rồi đổ nước vừa đun sôi vào.

Bước 3: Các mẹ đổ nước bồ kết vừa đun vào chậu. Khi nước còn ấm, các mẹ nên gội và massage tóc bằng nước bồ kết (chải từ trên đỉnh đầu xuống thật nhẹ nhàng) sau đó ủ khoảng 15 - 20 phút để dưỡng chất thấm vào tóc nhé.

Mình thì thường gội mỗi nước bồ kết không nhưng các mẹ có thể kết hợp cùng một số loại lá như sả, hương nhu, bưởi cũng được.

Bồ kết có tác giúp tóc sạch, mượt bóng đồng thời nó cũng giúp hạn chế được tình trạng rụng tóc. Đặc biệt, nó còn rất lành tính nữa, không lo nguy hại đến sức khỏe.  Mình thường gội 2 - 3 lần/tuần. Sau khoảng 2 tuần gội thì tình trạng rụng tóc của mình cải thiện đáng kể.

Ngoài ra, các mẹ đừng quên tập thể dục thường xuyên và đều đặn. Tập thể dục là căn nguyên giúp các mẹ có sức khỏe và sắc đẹp. Đi bộ, bơi lội hoặc đạp xe 30 - 45 phút mỗi ngày giúp cân bằng lượng hormone, giảm mức độ căng thẳng và giảm rụng tóc. Không chỉ thế, tinh thần thoải mái cũng hạn chế được tình trạng này một cách đáng kể đấy. Mình thường cách tập thiền để tinh thần sảng khoái, tránh nghĩ tiêu cực.

Hiệu quả lắm! Các mẹ thử tham khảo xem thế nào nhé.

Theo Bibabo.vn