Tài khoản

Chẳng cần “đánh vật” với con mỗi sáng, mình đã làm cách này để đánh thức con dậy hàng ngày

Bích Liên 5 năm trước 14 bình luận

Chào các mẹ, hôm trước mình thấy trên hội có mẹ chia sẻ về việc con thường hay ngủ từ 5 giờ chiều, bỏ cả bữa ăn dặm tối rồi đến nửa đêm lại quấy khóc kêu đói. Vậy là mom đó quyết tâm thiết lập giờ giấc ăn ngủ bình thường cho con để đảm bảo sức khỏe nhưng mỗi lần gọi con dậy là y như rằng một “cực hình”. Vậy nên nay mình xin chia sẻ cho các mẹ một vài mẹo đánh thức con dậy dễ dàng mà không hề khiến bé khó chịu hay quấy khóc. Mẹ tham khảo thử xem nhé.

Trước đây khi tham khảo kinh nghiệm của hội bạn thân bỉm sữa, có mẹ còn khuyên mình cách gọi con dậy là đem con đi tắm cơ. Mình khá ngạc nhiên với cách đánh thức con như vậy và sau một thời gian tìm hiểu thì mình biết rằng một số mẹ cũng làm theo phương pháp này và cảm thấy có hiệu quả thật. Tuy nhiên, các bác sĩ đều khuyên rằng mẹ chỉ nên áp dụng cách này với các bé có sức khỏe tốt thôi. Đồng thời, khi tắm thì mẹ cần tắm cho con bằng nước ấm, trong môi trường kín gió. 

Mình thì thường không ưa thích biện pháp “cứng rắn” như vậy lắm vì nếu thực hiện theo cách này, có thể bé vẫn sẽ quấy khóc khi thức dậy. Vậy nên biện pháp mà mình chọn chính là gọi con dậy nhẹ nhàng bằng cách nói nhỏ vào tai bé: “Gái yêu của mẹ mau dậy nào” và chạm nhẹ vào người con để đánh thức bé dậy. Ông xã mình mà gọi con dậy thì còn khoa trương hơn, suốt ngày “Công chúa của bố dậy thôi nào!” hay “Trời sáng rồi, cục cưng của bố mau dậy đi thôi!”,... nhiều lúc nghe cái giọng ngọt như mía lùi của lão ấy mà thấy nổi cả da gà các mom ạ. 

Nói vui vậy thôi, chứ mình và ông xã thường hay áp dụng cách này và thấy rất hiệu quả, lại còn an toàn cho bé nữa. Được cái bé con nhà mình bện bố, nên thường thì chỉ nghe tới giọng bố í a í ới là đã mở đôi mắt tròn xoe ra cười rồi.

Kết quả hình ảnh cho cách đánh thức bé dậy

Thêm một cách nữa mẹ cũng có thể tham khảo đó là bế bé lên hoặc mát - xa nhẹ nhàng cho con để giúp con tỉnh táo. Mình thỉnh thoảng cũng sẽ đánh thức bé dậy bằng cách này, giống như một bài tập thể dục buổi sáng cho con vậy, vừa đơn giản lại giúp tăng cường sức khỏe cho bé mẹ ạ.

Bên cạnh đó, thay tã cho con cũng là biện pháp được khá nhiều mẹ áp dụng để gọi con dậy rất hiệu quả, đặc biệt là với các bé ngủ trước khi ăn đó mẹ ạ. Hơn thế nữa, sau một giấc ngủ dài thì việc thay tã cho con cũng là cách mẹ đảm bảo vệ sinh cho bé hơn.

Trên đây là một số cách mình đã áp dụng và thực hiện để đánh thức bé dậy dễ dàng, lại chẳng hề tốn một giọt nước mắt nào của con yêu. Mẹ thử xem nhé!

Theo Bibabo.vn
Xem thêm