Tài khoản

Chẳng cần đi chơi đâu xa, mẹ nào ở Hà Nội thì hãy cùng con đến ngay nơi này nhé!

Mẹ Ngọc Anh 5 năm trước 7 bình luận

Chào các mom, hôm trước mình thấy có mẹ nào đó trong hội chia sẻ về các địa điểm đưa con đi vi vu quanh Hà Nội. Bài viết rất hay. lại toàn là nơi được các bé yêu thích. Tuy nhiên ở Thủ đô vẫn còn rất nhiều địa điểm hấp dẫn mà mẹ có thể “du hí” cùng con nữa đó, nên hôm nay mình cũng xin được gợi ý thêm cho các mẹ một vài điểm đến thú vị nha.

Nếu mẹ đã và đang sống ở Hà Nội nhiều năm thì chắc chắn không còn lạ lẫm gì với hồ Gươm (hồ Hoàn Kiếm), tháp Rùa nữa rồi đúng không ạ. Tuy nhiên, đây lại chính là sự lựa chọn tuyệt vời cho cả gia đình vào dịp cuối tuần đấy mẹ ạ. Gia đình mình thì cũng ở Hà Nội khá lâu rồi, nhà lại cách xa hồ Gươm nên ngày trước cũng ít đưa bé tới lắm. Hình như cũng chỉ đưa con đi chơi có một vài lần thôi. Nhưng từ khi thành phố mở thêm tuyến phố đi bộ quanh hồ thì gần như cuối tuần nào mình cũng đưa bé tới. Tuần nào mà ông xã không phải đi công tác xa thì cả nhà cùng đi luôn. 

Ở đây có nhiều trò chơi hấp dẫn dành cho các bé mẹ ạ, mà toàn là các trò chơi dân gian như nhảy dây, đá cầu, kéo co, xe điện đụng,... vừa có thể giúp con phát triển trí não, tăng cường sức khỏe mà lại vừa giúp bé rời xa điện thoại, ipad nữa chứ. Đúng là lợi cả trăm đường. Mà không chỉ các bé đâu, ngay cả người lớn cũng mê tít luôn các mẹ ạ. 

Một địa điểm cũng hấp dẫn và thú vị không kém nữa đó là Lăng Hồ Chủ tịch các mẹ ạ. Cuối tuần nào nếu rảnh, mình cũng thường đưa bé tới Lăng Bác. Trước thì mình hay đưa bé vào lăng tham quan và kể cho con nghe về cuộc đời Bác Hồ vĩ đại, người đã có công giành lại độc lập, tự do cho dân tộc ta như thế nào. Sau này, bé lớn thêm một chút, mình thường đưa con tới để xem lễ thượng cờ và hạ cờ. Mỗi lần được bố mẹ đưa tới Lăng Bác là bé nhà mình đều rất háo hức và thích thú đấy mẹ ạ.

Đặc biệt là qua những lần con được chứng kiến lễ Thượng cờ, bé đều rất ngoan ngoãn và nghiêm túc. Sau khi nhìn thấy cảnh phục của các chiến sĩ canh gác Lăng Bác, con còn liên tục nhắc tới ước mơ được làm cảnh sát để bảo vệ nhân dân, đất nước cơ. Tuy ước mơ của con sau này sẽ có nhiều thay đổi nhưng khi mình nghe xong cũng thấy vui và hạnh phúc thực sự các mẹ ạ. 

Đó là một số địa điểm mà mình thường đưa con đến vui chơi và học hỏi. Nếu mẹ ở Hà Nội hoặc có ý định cho bé đi du lịch ở Thủ đô trong hè này thì nhất định đừng bỏ qua nhé!


Theo Bibabo.vn
Xem thêm