Tài khoản

Chỉ cần áp dụng cách này, con sẽ tự giác học tập mà chẳng cần mẹ nhắc

Huyền Linh 5 năm trước 6 bình luận

Các mẹ ạ, dạy con khi bắt đầu vào tiểu học mệt mỏi thực sự. Hồi mới đầu tối nào em cũng kèm cặp con, từng li từng tí, nhưng sau rồi bận rộn quá, em sợ không lo hết được nên em đã bắt tay vào công cuộc đánh thức tính tự giác của con =)) Đây là một ít kinh nghiệm em rút ra được trong quá trình dạy bé, các mẹ cùng tham khảo nhé!

Bé nhà thiếu tự giác là do từ lúc lên lớp 1, vì lo lắng nên em đã kèm cặp thái quá, làm con quen dần với cách học 1 mẹ 1 con, thiếu chủ động và dần dần phụ thuộc vào mẹ. Em kê 1 chiếc bàn cạnh con. Lúc con học, em cũng “học”. Em muốn cho bé thấy mẹ cũng bận, cũng cần giải quyết nhiều vấn đề, và mẹ đang ngồi đây, đang cùng học giống con. Điều ấy sẽ giúp bé cảm thấy mẹ giống như 1 người bạn. Mẹ cũng đang chăm chỉ học, thì tại sao mình lại lười biếng và ỷ lại như thế. Em dạy con lập kế hoạch, sắp xếp thời gian biểu hợp lí. Em cũng không đặt quá nặng vấn đề điểm số cho con như trước nữa,  muốn cho con thấy được hậu quả nếu bé không chăm chỉ học bài, và mẹ sẽ không là người giúp con mãi được. Em nghiêm túc nói với bé rằng nếu kết quả học tập quá tệ, con sẽ bị phạt, rất nặng. Quan trọng là mình nói được phải làm được các mẹ ạ, để cho con thấy sức nặng trong câu nói của mình thì mới dạy bé được. 

Ngày qua ngày ngồi học cạnh con, em thấy bé dần đi vào quy củ. Vào học đúng giờ hơn, ít chểnh mảng hơn, em mừng lắm. Mong con cứ tiến bộ từng ngày như thế! 

Bài viết tiếp theo em sẽ chia sẻ cùng các mẹ cách lập thời gian biểu hợp lý cho con ^^ Chúc các mẹ có con đang gặp tình trạng giống bé nhà em nhanh chóng tìm được phương pháp cải thiện nhé!

Theo Bibabo.vn