Tài khoản

Chỉ cần lưu ý những điều nhỏ này mẹ không phải lo con bị hăm tã nữa

Mẹ cu Bi 5 năm trước

Đợt này nắng nóng, không chỉ lo ngại rôm sảy mà hăm tã cũng là vấn đề được mẹ bỉm sữa chúng ta quan tâm. Nhưng tìm hiểu ra mới biết, để con không bị hăm tã cũng thật đơn giản, mẹ chỉ cần lưu ý một số vấn đề như sau nè: 

  • Giảm ẩm ướt cho da. Như nhà mình là mình để thả, không cho con dùng tã bỉm luôn vì vừa không tốt cho môi trường lại cứ cảm giác bí bí, nếu mẹ không thay bỉm kịp thời làm da con bị tắm nước ẩm ướt quá lâu sẽ rất dễ gây hăm. Nếu các mẹ dùng tã, nên chọn tã mặc một lần, mặc dù tốn hơn tã vải nhưng chúng hút ẩm nhanh lại giúp da khô ráo. Còn tã vải có ưu điểm là tốt cho môi trường, dùng đi dùng lại nhiều lần được nhưng lại không thấm hút hiệu quả, con dễ bị hăm hơn. 

  • Kiểm tra và thay tã thường xuyên, giúp da không bị tiếp xúc liên tiếp với phân và nước tiểu, vệ sinh đều đặn. 

  • Không dùng khăn ướt 1 lần, loại có mùi. Dùng loại này cảm giác không an toàn, thành phần có thể có một số chất khiến da bị kích ứng thêm thôi. Mình dùng loại vải len cotton wool, thấm nước và lau nhẹ nhàng vùng da bẩn cho con là được. 

  • Sau khi rửa sạch sẽ cho con, mình thoa thêm 1 lớp kem bảo vệ da, mình dùng vaseline tinh chất, thấy khá tốt.

  • Không nên dùng phấn rôm, vì các loại phấn rôm có thể càng làm da bị kích ứng thêm thôi. 

Các mẹ có cách trị hăm cho con thì chia sẻ thêm nhé. Mấy lưu ý trên của mình chỉ phòng là chính thôi. Nhưng phòng trước vẫn hơn, phải không các mẹ. 

Theo Bibabo.vn