Tài khoản

Chỉ cần mẹ làm điều này, đảm bảo bé sẽ sở hữu trí nhớ thiên tài ngay!

Mẹ Ngọc Anh 5 năm trước 5 bình luận

Chào các mẹ trên cộng đồng! Hơi khoe khoang một chút thì bé nhà mình mới được hơn 4 tuổi thôi, nhưng tới lớp cô giáo nào cũng khen là có trí siêu phàm lắm nhé. Đại khái là bé có thể nhớ được những dãy số dài mà có đôi khi người lớn như chúng ta cũng không nhớ hết nổi. Ban đầu khi nghe cô giáo nói, mình cũng không tin lắm, nghĩ là cô chỉ nói lấy lệ vậy thôi. Nhưng tối cuối tuần trước, mình có thử một trò chơi nhỏ để kiểm tra trí nhớ của bé thì kết quả cũng khiến mình và ông xã khá bất ngờ. 

Cậu chàng không những có thể nhớ được hết số điện thoại của bố, mẹ, mà còn đọc vanh vách số điện thoại của cả cô giáo lớp lớn và lớp bé ngày xưa hay học nữa cơ. Không chỉ vậy, khi mình viết bừa một dãy dài các chữ số (gồm hơn 20 số) ra một tờ giấy rồi đưa con nhìn, 3 phút sau mình hỏi lại mà bé đọc không sai số nào cả. Ông xã mình cứ cười tít mắt, khen con thông minh các mẹ ạ.

Kết quả hình ảnh cho bé thông minh

Thật ra thì mình cũng không nghĩ bé nhà mình có tài năng thiên phú gì đặc biệt đâu. Nghĩ đi nghĩ lại thì có thể do lúc trước mình có tham khảo và áp dụng một số biện pháp để tăng cường trí nhớ cho bé. Có lẽ nhờ vậy mà bé con nhà mình có một trí nhớ khá tốt. Mẹ nào muốn con thông minh và khả năng nhớ siêu phàm thì thử cách của mình xem nhé. Thật ra đó cũng là những mẹo nhỏ khá đơn giản thôi. 

Đầu tiên là mình muốn nói tới chế độ dinh dưỡng hợp lý cho con các mẹ ạ. Để tăng cường trí nhớ cho bé, mình thường bổ sung các chất Vitamin B-6, niacin và thiamin đặc biệt là axit béo Omega -3 cho con bằng cách cho bé ăn nhiều quả óc chó và cá hồi. Cùng với đó là các thực phẩm như đậu xanh, trứng, quả việt quất, bông cải xanh…

Kết quả hình ảnh cho giúp con cải thiện trí nhớ

Ngoài ra, để cải thiện chức năng thần kinh não bộ của trẻ, mẹ cũng không nên bỏ qua các bài tập thể dục thể thao cho con. Vì khi cơ thể vận động sẽ giúp máu lên não nhanh hơn, các cơ cũng được giãn nở ra, không chỉ giúp con khỏe mạnh mà còn cải thiện được trí nhớ một cách rõ rệt đấy mẹ ạ. Các bố mẹ có thể chơi cùng con các trò chơi như đá bóng, bóng rổ, bơi lội, chạy thể dục… Như vậy vừa tạo được sự kết nối giữa các thành viên, vừa giúp con thông minh hơn.

Đây là cách mình thường thực hiện cùng con, mẹ có thể áp dụng những cách này để cải thiện trí nhớ cho bé nhà mình thử xem nhé!

 

 

Theo Bibabo.vn