Tài khoản

Chỉ cần vài thực phẩm cây nhà lá vườn này bé nhà mình hết hẳn “cứt trâu” da đầu luôn

Nguyen Trang 5 năm trước 7 bình luận

Chào các mẹ trong cộng đồng, bé nhà mình sau sinh được tầm 2 tháng, mình thấy trên đầu bé bắt đầu xuất hiện “cứt trâu” các mẹ ạ. Tuy không phải là vấn đề nghiêm trọng tới sức khỏe của con nhưng mình cũng không thể để những mảng “cứt trâu” này cứ nằm chình ình trên đầu con như vậy được. Vậy nên mình đã tìm hiểu và tham khảo các mẹ bỉm sữa thì biết được một vài mẹo giúp con trị hết “cứt trâu” trên da đầu. Áp dụng thấy hiệu quả nên mình muốn chia sẻ lên hội để các mẹ tham khảo nha. 

Cách mình áp dụng đó chính là dùng lá chè tươi, vì trong lá trà có chứa chất chống oxi hóa và vitamin C giúp diệt khuẩn và làm sạch cứt trâu trên da đầu rất hiệu quả mẹ ạ. Theo đó, mình ra chợ mua khoảng 2 - 3 mớ lá chè tươi về dùng dần. Mỗi lần lấy ra một nắm, đem đi rửa và ngâm nước muối thật sạch sẽ rồi bắc nồi lên bếp đun sôi và để nguội. Sau đó mình dùng một chiếc khăn thấm nước lá chè rồi lau nhẹ nhàng lên vùng “cứt trâu” của con. Rồi gội lại đầu cho bé bằng nước ấm như bình thường là được. 

Mình thực hiện theo cách này thì chỉ sau 5 - 7 lần là đã “đánh bay” hết tất cả “cứt trâu” trên da đầu con rồi các mẹ ạ. Ngoài cách này thì mình cũng được biết có rất nhiều mẹ đã áp dụng cách dùng chanh tươi để trị sạch “cứt trâu” cho con. Nếu ở nhà khó kiếm được lá chè tươi thì mẹ thử dùng ngay cách này nhé.  Mẹ lấy một quả chanh pha với khoảng 2 lít nước (để ở nhiệt độ âm ấm vừa phải). Sau đó dùng một chiếc khăn thấm nước vừa pha lên vùng da đầu có “cứt trâu” của con để khoảng 5 phút. Rồi lại gội đầu cho con như bình thường là xong. Cũng tương tự như cách dùng lá chè xanh của mình, có rất nhiều mẹ chỉ thực hiện 5 - 7 lần cho bé là những mảnh vảy trên đầu con sẽ tự bong ra hết đó ạ.

Trên đây là một số mẹo đơn giản giúp bé yêu nhà mình hết sạch “cứt trâu” trên da đầu. Vậy nên nếu con cũng đang gặp phải tình trạng tương tự thì mẹ đừng lo lắng quá mà hãy áp dụng theo cách của mình xem nha. Hiệu quả lắm luôn đó ạ. 

Theo Bibabo.vn
Xem thêm