Tài khoản

Chỉ cho mẹ mấy cách vừa đơn giản vừa nhẹ nhàng để đánh thức con dậy cho bú này

Mẹ Cải 5 năm trước 16 bình luận

Tối nay mình vừa đi thăm một người bạn mới sinh xong về các mẹ ạ. Thấy cô ấy lăn lộn mãi mà không đánh thức nổi thằng bé dậy để ti mà mình vừa buồn cười vừa tội. Trẻ sơ sinh ngủ nhiều tới 16-18 tiếng mỗi ngày, trẻ ngủ để lớn và phát triển. Thế nhưng bé cũng phải bú sữa mẹ để cơ thể có chất dinh dưỡng mà lớn nữa chứ ạ, đừng thấy con ngủ ngon mà tưởng con vẫn no rồi kệ các mẹ nhé. Mình chia sẻ mấy cách đơn giản này, vừa giúp cô bạn mình, vừa giúp các mẹ có con “ngủ hoài quên bú” đánh thức các con dậy nha.

Con mà ngủ sâu giấc thì có đụng thế chứ đụng nữa con vẫn không dậy đâu ạ, cô bạn mình cầm cả tay lên lắc qua lắc lại mà bé vẫn cứ bơ đi mà ngủ ấy. Vậy nên mẹ làm theo các cách “mạnh tay” hơn thế này nhé. Mẹ tháo các lớp chăn quấn, khăn quấn quanh người con ra nếu có. Sau đó dùng một chiếc khăn thấm nước ấm lau nhẹ lên mông, lưng, tay, chân của con. Sự thay đổi lớn này và những cái động chạm với tần suất ngày một lớn sẽ khiến con cựa mình tỉnh giấc. Ngay khi thấy con có dấu hiệu sắp tỉnh lại từ giấc ngủ, hãy ôm con lên và cho con bú ngay. Trẻ ngửi thấy hơi sữa mẹ và cảm nhận được núm vú thân thuộc sẽ bú sữa mẹ, nhanh hơn, nhiều hơn và dần tỉnh ngủ.

Cho con bú xong mẹ cũng đừng dỗ con ngủ ngay mà chơi với con một lát, xoa nắn, massage chân tay cho bé để con tập dần với hoàn cảnh xung quanh. Dần dần các giấc ngủ của con sẽ ngắn lại, thời gian tỉnh để bú và chơi của con sẽ nhiều hơn.

Lưu ý thêm là nếu mẹ cho con bú thêm sữa công thức thì khả năng ngủ sâu li bì của con càng cao hơn bởi hormone casomophin có trong đạm casein, thành phần chính của sữa công thức nhé. Bé sinh non phải tráng ruột bởi sữa công thức và dùng lâu dài trong khi đợi sữa mẹ nhiều hơn cũng là một phần nguyên nhân làm bé sinh non ngủ sâu khó tỉnh, các mẹ chú ý.


Theo Bibabo.vn
Xem thêm