Tài khoản

Chị em sẽ hối hận vì không biết 5 công dụng từ vỏ bưởi sớm hơn

Anh Anh 5 năm trước 9 bình luận

Da trắng, tóc suôn chỉ với nguyên liệu tự nhiên cực kì dễ tìm, có khi còn ở ngay trong nhà bạn. Thay vì vứt đi, từ bây giờ bạn hãy giữ lại, bởi những công dụng từ vỏ bưởi vô cùng tuyệt vời, bỏ xa nhiều loại mĩ phẩm đắt tiền. 

Dưỡng và kích thích mọc tóc

Chẳng phải ngẫu nhiên mà tinh dầu bưởi trở thành người bạn thân của chị em phụ nữ. Bạn có thể luộc vỏ bưởi lên, lấy nước gội đầu hoặc sau khi gội đầu xong, có thể dùng vỏ bưởi bóp tinh dầu lên tóc, mát xa khoảng 15 phút. Công dụng từ vỏ bưởi sẽ khiến bạn ngạc nhiên bởi mái tóc óng ả và chắc khỏe hơn nhiều.

Chứa thành phần dưỡng ẩm tự nhiên

Vỏ bưởi có chứa nhiều vitamin A, C và chất chống oxy hóa giúp da mềm mại, căng tràn, Bên cạnh đó, collagen cũng được kích thích để sản sinh giúp đẩy lùi quá trình lão hóa - nỗi ám ảnh của không riêng người phụ nữ nào. Đặc biệt, mùa hanh khô không còn đáng sợ nữa, công dụng từ vỏ bưởi sẽ là cứu tinh cho làn da nứt nẻ lâu nay.

Kết quả hình ảnh cho công dụng từ bưởi

Cách làm vô cùng đơn giản, chị em luộc vỏ bưởi lên rồi thực hiện xông hơi. Các lỗ chân lông sẽ giãn ra để hấp thụ dưỡng chất trong hơi nước.

Trị mụn

Với khả năng cân bằng độ pH trên da, tinh dầu bưởi có thể ngăn ngừa mọi loại mụn “đeo bám” lâu nay trên gượng mặt bạn. Chỉ cần chấm tinh dầu lên trực tiếp nốt mụn để thấy hiệu quả nhanh chóng. 

Tắm trắng

Những dưỡng chất triết xuất từ vỏ bưởi cũng có thể khiến da trắng sáng hơn. Bạn thái vỏ bưởi ra, phơi khô rồi nấu nước. Dùng nước này tắm, đảm bảo sau vài lần, da dẻ mềm mịn hơn hẳn mà lại “bật” tone trông thấy.

Giảm cân

Ít ai biết rằng công dụng từ vỏ bưởi còn là giữ gìn vóc dáng. Nồi nước vỏ bưởi đun sôi, hòa với chút đường phèn hoặc mật ong uống vào mỗi sáng hoặc tối sẽ là “thần dược” cho các chị em muốn giảm cân mà không cần luyện tập hay ăn kiêng.

Kết quả hình ảnh cho vỏ bưởi giúp giảm cân

Theo Bibabo.vn
Xem thêm