Tài khoản

Chỉ là bữa cơm rau dưa bình thường nhưng ngày nào con em cũng mê tít đồ mẹ nấu

Mẹ Ngọc Anh 5 năm trước 8 bình luận

Chào các mẹ, không biết các mẹ trong hội có thường vất vả khi phải dỗ bé ăn hay không, chứ trước đây em cũng gầy gò xanh xao vì vụ này lắm. Nhưng đó là câu chuyện của cách đây hơn gần 2 năm về trước rồi, còn giờ thì nhờ bí quyết này mà bé nhà mình hào hứng trong việc ăn uống hẳn, mẹ chả bao giờ phải lo tới chuyện gượng ép con cố nốt thìa cơm, thìa canh nữa.

“Đao to búa lớn” tí ti vậy thôi, chứ thật ra em chẳng có bí quyết gì đặc biệt cả đâu các mẹ ạ. Chỉ là hồi đó, sau vài bữa bé biếng ăn, em đã nghĩ ra cách tạo hứng thú cho con ăn uống ngon lành trở lại bằng việc “biến tấu” thức ăn. Chỉ với những nguyên liệu hết sức đơn giản từ các loại thực phẩm, rau củ bình thường cộng với chút thời gian và vài phần khéo léo là mẹ đã có thể chế biến ra vô số món ăn hấp dẫn rồi. Mẹ yên tâm là mấy món này cực kỳ đơn giản, ai cũng có thể làm được nhé.

Ví dụ như khi em nấu cơm sẽ thường nắm lại thành những hình con vật ngộ nghĩnh, đáng yêu cho bé. Hay với vài lát dưa chuột thái mỏng, em sẽ xếp lại thành hình hoa năm cánh với chút màu đỏ của cà rốt làm nhụy cho con. Vậy là đã có thể tạo ra một bông hoa và những con vật ngộ nghĩnh trên đĩa ăn của bé rồi.

Những bữa nào có món trứng luộc, hay trứng rán thì lại càng đơn giản mẹ ạ. Em thường tạo cho con các hình nhỏ xinh hoặc hình trái tim rất dễ dàng bằng các khuôn mẫu có bán ở siêu thị. Bộ tạo hình nấu ăn cho bé ấy có đủ hình dáng luôn, mẹ tha hồ lựa chọn. Từ khi áp dụng cách nấu ăn này cho con, mỗi lần đến giờ ăn là bé nhà em lại rất háo hức. Bé còn vui vẻ đoán xem hôm nay sẽ được mẹ nấu cho ăn món gì, rồi lăng xăng chạy giúp mẹ chuẩn bị bát đĩa của mình nữa. Chỉ nhìn theo bóng dáng nhỏ bé ấy “bận rộn” thôi mà cũng cảm thấy ấm lòng rồi các mẹ ạ.

Đây chính là bí quyết chăm con của em đấy mẹ ạ, mẹ hãy thử xem nhé, hiệu quả lắm luôn.

Theo Bibabo.vn
Xem thêm