Tài khoản

Chỉ với 10s massage mỗi ngày đã giúp mẹ kích sữa thành công

Minh Ngọc 5 năm trước

Kích sữa mỗi ngày cho con là công việc lặp lại đến phát chán của mình đợt mới sinh do mình ít sữa quá. Nào là ăn các thực phẩm lợi sữa, dùng máy kích sữa,... thế mà cũng chẳng xuống sữa được là bao, khổ tâm lắm. May nhờ có bà chị thấy vất vả liền chỉ cho cách massage trong 10s rồi kết hợp với máy hút sữa thì hiệu quả tức thì. Các mẹ có thể tham khảo xem sao.

Cách massage đơn giản chỉ có thế này:

Bước 1: Cần mở rộng bàn tay, ôm nhẹ bầu ngực sao cho núm ti nằm giữa lòng bàn tay. Sau đó xoa nhẹ và từ từ để núm ti lăn theo chuyển động tròn (Các mẹ có thể dùng ngón tay lăn lăn núm ti theo chuyển động tròn thôi cũng hiệu quả không kém)

Bước 2: Để việc massage phát huy hiệu quả nhanh hơn thì lúc này mình thường hít thở thật sâu khoảng 30s, giữ tinh thần thoải mái và hướng mắt nhìn sang trái hoặc phải. Lúc này, mình hay nghĩ đến việc cho con bú tránh tập trung vào việc massage.

Bước 3: Mình cứ lặp lại động tác từ 3-4 lần, chỉ sau vài giây là thấy cảm giác sữa chảy xuống rồi. Ngay lập tức cho con bú liền để sữa chảy về nhanh và nhiều hơn (trong trường hợp con đang ngủ hoặc không có bên cạnh thì các mẹ dùng máy hút sữa để dự trữ vào tủ lạnh nhé)

Sau khi đã cho con bú/vắt kiệt, nếu vẫn muốn có thêm sữa nhiều hơn, thì các mẹ nên uống nước và ngưng 5-10 phút rồi lặp lại quy trình massage 1 lần nữa. Lần này có thể sẽ phải massage lâu hơn một chút nhé, nhưng cũng chưa đến 1 phút đâu.

Các mẹ chẳng cần massage cả bầu ngực như những phương pháp khác mà chỉ tập trung vào núm ti để kích thích tạo sữa (giống như khi con ti, mình không cần phải làm gì cả mà vài giây sau là thấy sữa chảy ào ào đó thôi). Nói là 10 giây có khi nhiều mẹ lại bảo nói điêu sao có thể nhanh thế được, chứ thực ra nếu mình đang căng sữa thì mất chỉ vài giây thôi, 10 giây là còn nhiều đấy. Cho dù mình có đang căng sữa mà hút ngay, không kích thích sữa về thì cũng chỉ hút được 70-80ml thôi, phần lớn lượng sữa béo vẫn còn đọng lại ở trong bầu ngực. Còn nếu massage đúng cách thì mình sẽ có ngay 150-200ml chỉ trong vòng 4-5 phút mà chẳng cần phải è cổ hay mỏi tay gì cả.

Mình đã làm được thành công rồi đó. Các mẹ cũng thử xem sao biết đâu lại “tràn trề”, no căng bụng con thì sao nhỉ? Nếu có thắc mắc gì thì các mẹ cứ comment mình giải đáp nhé!

Theo Bibabo.vn