Tài khoản

Chỉ với một vài thao tác đơn giản, mẹ sẽ khỏi lo con bị bẹp đầu khi ngủ nữa nha

Mẹ Soo 5 năm trước 7 bình luận

Chào các mẹ, chắc hẳn trong hội có nhiều chị em mới sinh bé xong cũng rất lo lắng về việc cho con ngủ sai tư thế sẽ dẫn đến việc bé bị bẹp đầu, méo đầu. Vậy nên hôm nay mình xin chia sẻ chút kinh nghiệm của bản thân trong vấn đề này.

Việc con bị méo đầu hay bẹp đầu là hiện tượng thường gặp ở trẻ sơ sinh và sẽ không gây ảnh hưởng đến hệ thần kinh của bé sau này, vậy nên mẹ cũng đừng quá lo lắng nhé. Tuy nhiên, việc tự nhiên trên đầu con lại xuất hiện một vùng lõm hẳn xuống trông sẽ rất khó coi đúng không các mẹ? Vậy nên mẹ hãy thử tham khảo các cách mà mình đã từng làm dưới đây xem nhé.

Ngày mình mới sinh con cũng không biết gì về việc phải cho bé nằm ngủ đúng tư thế các mẹ ạ. Sau này tìm hiểu kỹ hơn và tham khảo sự tư vấn của bác sĩ nên mới biết, khi bé ngủ mẹ nên để con ngủ ở tư thế nằm ngửa là an toàn nhất nhé. Tuy nhiên, mẹ cũng nên thường xuyên thay đổi tư thế ngủ cho con (kể cả là ban ngày hay ban đêm) mẹ ạ. Vì thường thì bé sơ sinh rất hay ngủ, mà khi con ngủ chỉ nằm nguyên một tư thế thì sẽ dễ dẫn tới việc đầu bé phát triển không đối xứng, dễ bị bẹp. Với việc thường xuyên thay đổi tư thế ngủ cho con sẽ giúp tránh áp lực đặt lên đầu bé, giảm nguy cơ bẹp đầu cho con mẹ ạ.

Một biện pháp khác mà mình cũng hay áp dụng đó là mẹ nên lưu ý tới các điểm nhìn của bé khi ngủ. Nếu thấy bên cạnh bé có nhiều đồ vật khiến con thích thú và chỉ chăm chăm nhìn vào nó thì cách tốt nhất là mẹ nên chuyển đồ vật đó sang chỗ khác. Đây là mẹo mà mình thường làm để tránh việc con chỉ nằm nghiêng về một phía quá lâu, như vậy sẽ dễ dẫn tới tình trạng bẹp đầu cho con nên mẹ cũng cần để tâm đến vấn đề này nhé.

Giờ thì da đầu bé nhà mình cũng cứng cáp hơn rồi nên cũng bớt lo lắng mẹ ạ. Mình mới sinh bé, kinh nghiệm cũng không nhiều nhưng cũng xin được đóng góp và chia sẻ chút biện pháp mà mình đã làm để các mẹ tham khảo. Chúc mẹ và bé luôn khỏe mạnh, vui vẻ nha!

Tag: trẻ sơ sinh, sức khỏe cho bé, giúp bé không bị bẹp đầu, tư thế ngủ của bé, nằm nghiêng một bên, an toàn ngủ cho bé



Theo Bibabo.vn
Xem thêm