Tài khoản

Chỉ với vài cọng lá hẹ trong vườn mà bé nhà mình dứt ho ngay tắp lự

Bích Liên 5 năm trước 16 bình luận

Chào các mom, hôm qua mình thấy trên Bibabo có bài chia sẻ kiến thức rất hay về vấn đề viêm phế quản của bé. Đọc xong mà mình cũng thầm cảm thấy may mắn vì đã phát hiện và chữa ho cho bé kịp thời, chứ không để tình trạng bệnh của con kéo dài rồi trở thành mãn tính thì nguy. Hôm nay mình xin chia sẻ với các mom cách mình chữa ho cho bé mà không cần dùng tới thuốc tây, các mẹ cùng tham khảo nha.

Trong dân gian có rất nhiều bài thuốc chữa ho hay và đem lại hiệu quả thiết thực cho các bé. Tuy nhiên bé con nhà mình chưa đầy 1 tuổi nên mình hạn chế tối đa việc cho bé dùng mật ong. Vì vậy lá hẹ được mình lựa chọn làm bài thuốc để trị ho cho bé các mom ạ. 

Để chữa ho cho con bằng cách này, mình chuẩn bị 1 vài nhánh lá hẹ, 20g hạt chanh, 15g hoa đu đủ đực. Sau khi đã có đầy đủ nguyên liệu, mình đem đi rửa sạch, giã nát rồi trộn đều với nhau. 

Tiếp đó mình cho một chút đường phèn vào bát hỗn hợp này rồi đem đi hấp cách thủy cho đến khi chín thì bỏ ra để nguội. Mẹ lấy nước này cho bé uống từ khoảng 3 - 4 lần/ngày, mỗi lần khoảng 2 thìa thì cơn ho của bé sẽ giảm rất nhanh và dứt hẳn đó mẹ ạ. 

Bài thuốc dân gian này rất lành, mình đã thực hiện cách này để trị ho cho bé và cảm thấy thực sự hiệu quả nên mạnh dạn chia sẻ với các mom. Nếu bé không may bị ho, cảm cúm, mẹ áp dụng thử xem nha. 

Theo Bibabo.vn
Xem thêm