Tài khoản

Chia sẻ cách massage cho mẹ bầu thư giãn, vơi bớt mệt mỏi

Mẹ Tún nhỏ 2 năm trước 11 bình luận

Chỉ 5 phút massage mỗi ngày có thể giúp mẹ giảm bớt căng thẳng, mệt mỏi, ngủ ngon giấc hơn và khỏe mạnh hơn. 

Bầu bí đã mệt mỏi bứt rứt sẵn trong người, đi làm về còn mệt hơn. Tắc đường, nắng nóng, căng thẳng, áp lực,... đủ mọi thứ khiến cơ thể và tâm hồn quá mệt mỏi. Phải làm sao để không cáu gắt với những người xung quanh, phải làm sao để thư giãn bản thân, giảm bớt căng thẳng, ngủ ngon giấc và quan trọng nhất là tránh những ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe của con yêu đây? Hãy nhờ ông xã hoặc ai đó trong gia đình giúp bạn massage nhẹ nhàng trước khi đi ngủ. 

Nhưng trước khi massage, bạn nên đi tắm. Tất nhiên tắm hay không tắm đều được, có điều, khi tắm rửa sạch sẽ, phủ sạch bụi đường sẽ giúp bạn ít nhiều cảm thấy thoải mái hơn. Đắm mình trong mùi sữa tắm yêu thích, tắm cũng là một dạng massage khắp cơ thể. Bạn nên tắm trước khi ăn tối hoặc nếu tắm sau khi ăn tối, nên tắm cách bữa ăn khoảng 1 tiếng, và không nên tắm quá muộn (sau 22h). Điều này sẽ không tốt cho sức khỏe của bạn. 

Sau khi tắm, hãy xông một chút tinh dầu trong phòng. Tinh dầu mang đến mùi thơm từ tự nhiên sẽ giúp bạn cảm thấy thư giãn, tăng hiệu quả cho lần massage. 

Và giờ thì massage thôi nào. 

Có một số bài tập massage khá hữu ích và có thể giúp bạn thư giãn toàn thân, hãy nhờ ông xã trợ giúp nhé. Mình cũng là sưu tầm được những bài tập massage này, đã áp dụng thấy rất hay, chia sẻ cho mọi người cùng áp dụng. 

BÀI TẬP MASSAGE LƯNG VÀ HÔNG

Phần lưng và hông cực kỳ dễ bị đau nhức khi mang thai. Bài tập massage này sẽ giúp bạn giảm bớt đau nhức phần nào. 

Bạn hãy ngồi thẳng người. 

Ông xã 1 tay vịn vào vai bạn, tay còn lại úp lòng bàn tay vào phần thắt lưng và day nhẹ từ từ lên vai (từ dưới thắt lưng lên vai). Khi đến vai, dùng 2 tay bóp vai 3 - 5 lần. Tiếp tục vuốt dọc từ cổ ra hai bên vai, sau đó di chuyển xuống lưng, vuốt nhẹ từ xương sống ra hai bên sườn. Cứ như thế vuốt thẳng xuống dưới thắt lưng. Lặp đi lặp lại trong khoảng 5 - 10 phút đến khi bạn cảm thấy thoải mái và thư giãn thì dừng lại. 

Trong lúc massage, nếu thấy ông xã dùng lực quá mạnh hoặc bạn cảm thấy không thoải mái, hãy nói với ông xã nhẹ tay/mạnh tay hơn hoặc dừng lại. Dù sao, sức khỏe thai kỳ vẫn là quan trọng nhất mà. 

BÀI TẬP MASSAGE CHÂN

Vùng chân rất dễ bị phù nề. Đôi lúc mẹ sẽ cảm thấy tê buồn chân tay, bứt rứt rất khó chịu. Việc massage đều đặn không chỉ giúp chân thư giãn hơn mà còn giảm tình trạng phù nề khi mang thai, lợi cả đôi đường đấy. 

Mình hay massage chân thế này.

Đầu tiên, dùng tay vuốt thẳng từ dưới cổ chân lên trên, dọc theo ống đồng, xong lại vuốt từ trên xuống dưới nhưng ở phía đằng sau, ở phần bắp chân. Hai ngón cái vuốt dọc theo hai đường bên cạnh ống đồng, 4 ngón còn lại bám vào phần bắp chân và xoa bóp nhẹ nhẹ. Cảm giác rất thoải mái và dễ chịu. 

Riêng phần bàn chân, 2 ngón cái miết dọc theo đường từ bàn chân đến các kẽ ngón chân. Các ngón tay còn lại vuốt thẳng theo lòng bàn chân. Cuối cùng, dùng ngón cái ấn các huyệt ở lòng bàn chân và massage nhẹ nhàng các đầu ngón chân. 

Lặp đi lặp lại khoảng 5 - 10 phút đến khi bạn cảm thấy thoải mái là được. 

Bạn có thể massage bình thường hoặc massage cùng một vài giọt tinh dầu, thoa đều lên lòng bàn tay người thực hiện, sau đó massage như bình thường. Mùi thơm tinh dầu sẽ giúp bạn cảm thấy dễ chịu hơn. Nhưng lưu ý lựa chọn các loại tinh dầu an toàn cho bà bầu nhé. 

Chúc bạn có thời gian massage thư giãn và ngủ ngon giấc nha. 

Theo Bibabo.vn
Xem thêm