Tài khoản

Chia sẻ cho các mẹ về kinh nghiệm phòng bệnh sởi cho con

Mẹ cu Bi 5 năm trước

Dạo gần đây mình thấy thời sự, báo đài đưa tin về bệnh sởi quay trở lại lây lan nhiều quá. Vì thế, mình luôn đề cao việc phòng bệnh trước chữa bệnh sau, chứ để con bị bệnh rồi mới chữa thì còn nguy hiểm hơn.

Biện pháp được lựa chọn hàng đầu là tiêm vac xin sởi. Đây là cách tốt nhất để phòng bệnh cho con.Mình luôn theo dõi lịch tiêm phòng để con được bảo vệ sức khỏe một cách tốt nhất. Con mình đã tiêm được 2 mũi khi được 9 tháng và lúc 18 tháng theo quy định. Nếu các mẹ chưa tiêm phòng sởi cho con thì nên cho con tiêm ngay đi nhé vì muộn còn hơn không mà. Trong trường hợp mà con chưa đủ tháng để tiêm thì các mẹ có thể đến Trạm Y Tế gần nhất để tư vấn nhé.

Bên cạnh đó, mình cũng đề cao việc vệ sinh cá nhân và môi trường sống xung quanh con. Mỗi lần chơi xong, mình sẽ giúp con rửa tay bằng xà phòng diệt khuẩn. Khi thấy con cho tay lên dụi mắt hay mũi là tìm cách nhắc luôn vì đấy là cách gián tiếp để con đưa vi khuẩn vào người. Mỗi khi con ra đường, mình chắc chắn chuẩn bị sẵn cho con chiếc khẩu trang vừa để phòng bệnh khi tiếp xúc với người bệnh vừa để tránh bụi bẩn.

Khi thấy con có hiện tượng như sốt cao trên 39 độ, chảy nước mũi và bị sưng nề mí mắt lâu ngày, hoặc xuất hiện những nốt phát ban nhỏ thì phải lập tức cho con vào viện ngay nhé. Các mẹ tuyệt đối đừng chăm sóc con ở nhà rồi kiêng tắm, kiêng gió cho con vì việc này càng khiến bệnh của con thêm trầm trọng đó. 

Các mẹ cần phòng bệnh sởi cần thận cho con nhé!

Theo Bibabo.vn