Tài khoản

Chia sẻ “tháp dinh dưỡng” cho trẻ mầm non

Mẹ Na Bơ 5 năm trước 16 bình luận

Chào các mẹ Bibabo. Không biết có mẹ nào quan tâm tới vấn đề lên thực đơn dinh dưỡng, chế độ dinh dưỡng vừa đủ cho con như mình không. Thực sự mình rất lo sợ việc con có thể bị béo phì hoặc thiếu chất dinh dưỡng chỉ vì chế độ ăn uống không hợp lý. Haizz. Càng ngày càng nhiều bệnh đáng lo ngại các mẹ ạ. 

Mình tìm trên mạng không thấy được tháp dinh dưỡng cho trẻ tầm từ 4 - 5 tuổi, tức là tầm tuổi con mình mà chỉ có tháp dinh dưỡng cho người trưởng thành. Bởi vậy mình đã tự tìm hiểu và có được một chế độ dinh dưỡng dành riêng cho bé trong độ tuổi mầm non. Các mẹ có muốn tham khảo thì cùng đọc bài viết này nhé. 

Chác các mẹ cũng biết hình ảnh dưới đây là tháp dinh dưỡng dành cho người lớn. Mỗi nhóm thực phẩm đều cần ăn uống với một lượng nhất định để đảm bảo cơ thể luôn khỏe, phòng ngừa bệnh tật. 

Mỗi người khi đến giai đoạn khác nhau của sự phát triển sẽ có nhu cầu về dinh dưỡng khác nhau. Riêng với trẻ mầm non, khẩu phần ăn cần đảm bảo có 1300kcal cùng những vi chất dinh dưỡng hợp lý. 

Có mẹ sẽ nói việc ước lượng làm sao đủ 1300 Kcal đâu có dễ dàng, các mẹ có phải bác sĩ đâu mà biết. Vậy các mẹ cùng xem ảnh dưới đây nhé. 

Đây là hình ảnh minh họa kích cỡ đơn vị ăn của một số thực phẩm. Nhóm thực phẩm trong cùng 1 tầng có thể thay đổi linh hoạt cho nhau, tránh nhàm chán. 

Từ đơn vị ăn này, các mẹ có thể xây dựng một chế độ dinh dưỡng cho con theo bảng dưới đây: 

Sáng

Trưa 

tối

2 đơn vị ngũ cốc

2 đơn vị ngũ cốc

2 đơn vị ngũ cốc

½  đơn vị rau

1 đơn vị rau

½ đơn vị rau

1 đơn vị thịt

1 đơn vị cá

1,5 đơn vị trứng

1 đơn vị sữa

1 đơn vị sữa

2 đơn vị sữa


1 đơn vị quả

1 đơn vị quả

Các mẹ xem đến đây đã viết phải xây dựng chế độ dinh dưỡng cho con như thế nào chưa ạ? Nếu có vấn đề gì không hiểu thì mẹ cứ mạnh dạn bình luận về vấn đề với mình nhé. Giờ muộn rồi, mai minh sẽ chia sẻ với các mẹ về thực đơn mình đã xây dựng cho bé nhà mình nha. Cảm ơn các mẹ đã đọc bài của mình. 


Theo Bibabo.vn
Xem thêm