Tài khoản

Chia sẻ với các mẹ một số mẹo trị thâm bụng sau khi sinh

Hoàng Thị Minh 5 năm trước

Không phải chị em nào cũng dư dả mua kem dưỡng chống rạn đắt tiền, vì thế hãy tận dụng những loại nguyên liệu có sẵn giá rẻ quanh nhà nhé.

Cách 1: Tẩy da chết bằng đường đỏ

Đây là bước quan trọng số 1 khi chăm sóc da. Mẹ có thể sử dụng đường đỏ dạng hạt hoặc bã cà phê trộn với dầu oliu thoa lên bề mặt da bụng, massage trong vòng 5 phút rồi rửa lại bằng nước sạch. Làm đều đặn mỗi tuần 1 lần sẽ thấy da sáng, đẹp, vết rạn giảm đáng kể.


Cách 2: Trị thâm bụng sau khi sinh bằng nha đam

Nha đam có rất nhiều công dụng làm đẹp. Sau khi sinh mẹ có thể sử dụng nha đam (lấy lớp thạch bên trong) bôi lên vùng da bị thâm sạm trong vòng 20 phút và rửa lại bằng nước ấm. Mẹ cũng có thể sử dụng gel nha đam giúp làm dịu da và làm mờ vết thâm đen trên bụng nhanh chóng.

Lưu ý, một số chị em có thể bị dị ứng khi sử dụng nha đam. Do đó, nên thử một chút trên da tay sau đó mới áp dụng ở bụng.

Cách 3: Trị thâm bụng sau khi sinh với lòng trắng trứng, bột nghệ, thuốc bắc

Nguyên liệu gồm: 1 thìa tinh bột nghệ, 1 lòng trắng trứng gà, 1 thìa bột thuốc bắc (mua ở tiệm thuốc đông y).

Cách thực hiện: Trộn đều tất cả các nguyên liệu trên với nhau rồi thoa lên vùng da thâm rạn. Massage nhẹ nhàng trong vòng 20 phút và rửa lại bằng nước ấm.

Mẹ nên kiên trì thực hiện 2 – 3 lần/tuần thì bụng sẽ trắng hồng, vết rạn giảm thấy rõ.


Cách 4: Trị thâm bụng cho mẹ sau khi sinh bằng rượu gừng nghệ

Đây là cách làm trắng da bụng sau khi sinh được phụ nữ xưa áp dụng, nhất là các bà các mẹ xứ Huế. Rượu gừng nghệ hạ thổ có công dụng làm mờ vết thâm sạm trên bụng, giúp da săn chắc hơn.

Cách thực hiện: Dùng hỗn hợp bôi lên da bụng sau khi tắm, massage khoảng 15 – 20 phút để nguyên liệu thẩm thấu vào da. Lưu ý, không nên bôi lên mặt hoặc ngực vì có thể bị bỏng do gừng, nghệ có tính nóng.


Cách 5: Trị vết thâm trên da bụng sau khi sinh bằng dầu dừa

Dầu dừa không chỉ cấp ẩm mà còn tăng độ đàn hồi cho da, khiến cho những vùng da thâm rạn bị mờ đi. Ngoài ra, dầu dừa còn giúp da sáng và mịn màng hơn. Thường xuyên massage với dầu dừa khoảng 15 – 20 phút mỗi ngày sẽ khiến cho lớp mỡ bụng tiêu tan.

Đây là cách trị thâm sạm da bụng sau khi sinh đơn giản mà hiệu quả rất bất ngờ.


Chúc chị em thành công nhé.

Nguồn: Sưu tầm 

Theo Bibabo.vn