Tài khoản

Chia sẻ với các mom một số hoạt động thai giáo mình hay làm trong thai kỳ

Thùy Dung 5 năm trước 17 bình luận

Ngay từ những tháng đầu mang thai, mình đã tích cực tương tác với con bằng cách trò chuyện hay nghe nhạc cùng con. Khi con ở tuần thứ 20 đã có thể cảm nhận được.

Mình thích nghe những thể loại nhạc nhẹ nhàng, du dương nên hay bật để cùng con thưởng thức như các bản hòa tấu. Lúc này, mình cảm thấy tinh thần được thư giãn và cũng có thể giúp con phát triển được khả năng cảm âm ngay từ trong bụng mẹ. Con có thể cảm âm tốt nhất vào tuần thứ 24 mẹ nhé. Tuy nhiên, mình không mở âm lượng quá lớn vì nước ối có khả năng khuếch đại âm thanh và để con nghe lâu sẽ ảnh hưởng lớn đến thính giác. Do mình bật loa ở ngoài nên âm lượng thường để ở ngưỡng trung bình từ 20 - 25 là đủ. Thông thường, mình hay cùng con nghe nhạc mỗi tối trước khi đi ngủ tầm 30 phút. Các mẹ có thể tham khảo link nhạc này https://www.nhaccuatui.com/playlist/nhac-tuyen-chon-cho-ba-bau-va-thai-nhi-va.NAg8xt5VX6vc.html nhé.

Đến tầm tuần thứ 20, mình bắt đầu trò chuyện với con. Mấy ngày đầu mình rất ngại ngùng và không biết nói chuyện gì với con. Mình định bỏ cuộc nhưng chồng mình đã gợi ý hay thử hát cho con nghe hoặc đọc truyện cũng được. Mình hay đọc các truyện cổ tích như nàng bạch tuyết và 7 chú lùn hay rùa và thỏ,... cho con nghe. Khi đó, con yêu đã có thể nghe rõ những giọng nói bên ngoài và phân biệt đâu là giọng của mẹ, đâu là giọng người lạ. Điều này đã được chứng minh qua tim thai của con sẽ đập nhanh hơn hẳn so với khi nghe tiếng người lạ. Bên cạnh đó, các mẹ nên rủ rê ông xã  trò chuyện, áp tai hay đặt tay vào bụng mẹ để giao tiếp cùng con nhé. Đây như là sợi dây kết nối tình cảm gia đình đó.

Thêm vào đó, mình thường kết hợp với các bài tập thể dục hàng ngày và hít thở đúng cách. Việc này cũng được coi là cách giao tiếp, tương tác với con. Mình cần thả lỏng cơ thể rồi hít sâu. Cứ thế giữ hơi khoảng vài giây và chầm chậm thở ra chứ không thở hắt ra luôn đâu nhé. Đồng thời, những động tác thể dục như yoga dành cho mẹ bầu sẽ giúp con cảm giác được vận động, ôm ấp trong lòng mẹ rõ ràng hơn. Điều này tuy không trực tiếp nhưng cũng tác động đáng kể lên con.

Các mẹ cũng nên lưu ý vào chế độ dinh dưỡng hàng ngày nữa. Sự phát triển chóng mặt của não bộ đòi hỏi mẹ phải xây dựng chế độ ăn uống khoa học và hợp lý, giúp tăng cường hấp thu dưỡng chất, hỗ trợ phát triển trí não. Các mẹ không nên ăn quá nhiều đồ ăn có chứa đường vì dễ mắc bệnh tiểu đường trong thai kỳ lắm. Hàng ngày cần uống đủ nước để cơ thể được thanh lọc và tránh mất nước.

Hi vọng bài viết này hữu ích để các mẹ tích cực tương tác với con trong giai đoạn mang thai. 

Theo Bibabo.vn
Xem thêm