Tài khoản

Chia sẻ với mẹ công thức nấu súp gà ngô ngọt ngon hết biết cho bé 8 tháng tuổi ăn dặm nè

Mẹ Tuấn Vũ 5 năm trước 9 bình luận

Chào các mom! Tình cờ hôm trước mình lướt app thấy có một vài mẹ than phiền về việc lựa chọn thực đơn ăn dặm cho bé. Nhân đây mình xin giới thiệu cho các mẹ một món ăn mới để làm phong phú thêm menu dinh dưỡng cho bé. Các mẹ thử tham khảo thêm nhé.

Ngô là một thực phẩm giàu tinh bột rất thích hợp cho bé ăn dặm. Vậy các mom còn chần chờ gì nữa mà không bắt tay ngay vào làm món này nhỉ? Nguyên liệu làm món này rất đơn giản thôi ạ.

  • Lườn gà (mình thường lấy cả da): 50g

  • Ngô ngọt: 300g

  • Nước dùng: 200ml

  • Nấm hương, mộc nhĩ, mỗi thứ mình lấy 1 cái

  • Trứng cút: 1 quả

  • Thêm 1 thìa cà phê bột sắn 

Cách làm thế này nhé các mom. Đầu tiên mình ngâm nấm hương và mộc nhĩ cho nở mềm rồi băm sơ. Thịt gà thái nhỏ sau đó cho vào nước dùng xay nhuyễn, đun sôi trên bếp rồi cho hạt ngô vào. Sau đó 5 phút, mẹ tiếp tục cho thêm nấm hương và mộc nhĩ vào nồi, đun sôi. 

Khi gần tắt bếp, mình đem bột sắn đã được quấy đều với nước đổ vào và khuấy đều tay. Cuối cùng cho thêm lòng đỏ trứng cút đã đánh nhuyễn với ít nước vào, đun đến khi sôi trở lại thì tắt bếp. Để súp nguội là mình có thể cho bé ăn được rồi mẹ ạ.

Thỉnh thoảng mình cũng thay đổi khẩu vị cho bé bằng cách đổi gà thành thịt lợn, lươn hoặc cá nữa. Nhưng với món cháo lươn hoặc cá thì mình thường cho trứng vào trước rồi mới cho lươn hoặc cá vào sau. 

Món này mình nấu cho bé ăn dặm khi con đã được tầm 8 tháng tuổi các mom ạ. Với các bé nhỏ hơn một chút thì mẹ nên thay ngô hạt bằng nước ngô hoặc ngô xay nhuyễn để tránh bé bị hóc mẹ nhé.

Đây là một món ăn dặm vô cùng bổ dưỡng được chế biến từ ngô mà mình thường làm. Bé nhà mình cũng rất thích ăn. Hy vọng những chia sẻ của mình sẽ giúp các mẹ có thêm lựa chọn mới và đỡ vất vả hơn khi bé bước vào thời kỳ ăn dặm nhé.


Theo Bibabo.vn
Xem thêm