Tài khoản

Chia sẻ với mẹ đôi điều kinh nghiệm về chế độ ăn uống dinh dưỡng của mình khi cho bé bú

Đình Hoa 5 năm trước 19 bình luận

Chào các mom, hôm trước mình thấy có mẹ hỏi về chế độ ăn của mẹ khi cho con bú như thế nào là hợp lý, có cần ăn nhiều hơn so với lúc mang thai không?

Đây quả là vấn đề mà rất nhiều mẹ quan tâm và thắc mắc. Trước đây lúc mới sinh, mình cũng đã tìm hiểu về vấn đề này nên muốn chia sẻ cùng các mẹ. 

Trong thời gian cho con bú, không những mẹ phải ăn nhiều mà còn cần ăn nhiều hơn cả khi đang mang thai nữa mẹ ạ. Vì trung bình một ngày mẹ sẽ cần tới 500 - 600 calo (tương đương với 1 bữa ăn phụ) để duy trì việc tạo sữa cho bé. Thời gian trước mình nuôi 2 bé bú  song song nên ăn đặc biệt nhiều các mom ạ.

Để có thật nhiều sữa cho bé, mẹ không nên bỏ qua bất cứ một bữa ăn nào trong ngày kể cả là khi đang thừa cân. Và thay cho các bữa ăn phụ thì mẹ có thể ăn nhẹ xen kẽ các bữa chính với các loại thức ăn bổ dưỡng giàu protein, canxi và uống thật nhiều nước (2,5 - 3 lít) mỗi ngày mẹ nhé. Bên cạnh đó thì mẹ cũng nên hạn chế một số đồ ăn cay nóng, hoặc các đồ uống có chất kích thích như: Cà phê, rượu, bia,... và tích cực ăn các món ăn lợi sữa để giúp sữa về nhiều nha.

Chúc mẹ có một nguồn sữa dồi dào và khỏe mạnh!

Theo Bibabo.vn
Xem thêm