Tài khoản

Chia sẻ với mẹ một vài kinh nghiệm bỏ túi giúp mình an tâm hơn mỗi lần đưa con đi tiêm chủng

Nguyen Trang 5 năm trước 12 bình luận


Chào các mẹ trong hội, không biết các mẹ thì sao chứ riêng mình lần đầu cho con đi tiêm phòng mình lo đến mất ăn mất ngủ. Nhưng giờ sau nhiều lần đưa bé ra vào trung tâm y tế vài lần giờ thì mình rất tự tin rồi, mỗi lần con đi tiêm đều rất đơn giản. Mình chia sẻ các mẹ cùng tham khảo nha!

Trước khi đưa con đi tiêm, mình thường cho bé ăn hoặc bú ở mức độ vừa phải. Chứ không cho con ăn hoặc bú no đâu mẹ ạ. Tuy nhiên, điều này cũng không có nghĩa là mình sẽ để con đi tiêm với một cái bụng rỗng tuếch đâu mẹ nhé. Vì nếu con đói bụng sẽ rất dễ dẫn tới trường hợp con bị hạ đường huyết  sau khi tiêm đó. 

Bên cạnh đó, khi đi tiêm, mình cũng cho bé mặc các loại quần áo đơn giản để giúp bác sĩ dễ dàng thao tác trong quá trình khám và tiêm phòng. Không nên để con mặc các bộ quần áo ôm sát cơ thể bé và chặt quá đâu mẹ nha. 


Sau khi tiêm, mình sẽ ngồi lại tầm 15 - 30 phút để xem con có bị dị ứng với thuốc không. Và khi đưa bé về nhà, mình lại tiếp tục theo dõi tình trạng sức khỏe của con, ví như quấy khóc, đau sốt hay bé bú mẹ có bình thường không để tránh trường hợp con bị sốc thuốc các mẹ ạ. 

Thông thường, bé sẽ được tiêm chủng các loại vắc - xin trong tháng đầu tiên đến tháng tuổi thứ 2. Và tùy từng loại vắc xin mà sẽ có các chỉ định khác nhau. Chẳng hạn với vắc - xin phòng lao thì những bé đẻ non, thiếu cân (cân chưa đạt yêu cầu hoặc dưới 2,5 kg) thì tạm thời sẽ lùi lại thời điểm tiêm phòng mẹ nhé. Bên cạnh đó, nếu trước khi tiêm con có biểu hiện sốt cao, ho, sổ mũi hay tiêu chảy,… thì cũng không nên tiêm phòng cho bé đâu mẹ nha.

Đó là một vài kinh nghiệm cùng lưu ý của mình khi đưa bé đi tiêm phòng. Mẹ tham khảo nha. 



Theo Bibabo.vn
Xem thêm