Tài khoản

Chịu khó làm theo cách này nên dù đã sinh 2 bé mình vẫn luôn tự tin khoe dáng với vòng 1 đầy hấp dẫn

Mẹ Ngọc Anh 5 năm trước 8 bình luận

Các mẹ ạ, chăm sóc cơ thể, đặc biệt là bầu ngực làm sao để có nguồn sữa dồi dào cho con tu ti thoải mái chắc hẳn luôn là vấn đề được chị em chúng ta chú trọng. Vậy nên hôm nay mình xin chia sẻ kinh nghiệm của mình trong việc chăm sóc bầu ngực khi cho con bú để hội chị em tham khảo và cùng bình luận cho xôm làng xôm xóm nhé. 

Trước tiên, em xin chia sẻ với các mẹ cách vệ sinh đầu ngực và quầng vú. Mỗi ngày khi tắm, em thường làm sạch đầu ti để giữ cho ngực luôn ở trong trạng thái mềm mại, các đầu tia sữa thông thoáng. Như vậy sẽ dễ dàng trong việc tiết sữa cho con bú hơn đó mẹ ạ.

Nếu trong trường hợp đầu ngực của mẹ bị cứng và có nhiều chất bẩn bám vào thì mẹ có thể dùng bông gòn thấm thêm chút dầu dừa rồi lau nhẹ nhàng, như vậy thì vết bẩn cứng sẽ được lấy ra dễ dàng mà không gây đau đớn đâu mẹ ạ. 

Còn nếu đầu ngực của mẹ ngắn hay bị thụt vào trong thì mẹ có thể dùng 2 ngón tay (ngón cái và ngón trỏ) kéo nhẹ theo hướng từ trong ra ngoài, rồi lại làm ngược lại từ ngoài vào trong kết hợp với việc xoay nhẹ đầu ngực là được mẹ ạ. Mẹ kiên trì thực hiện theo cách này thì chắc chắn tình trạng đầu ti sẽ được cải thiện sớm thôi.

Bên cạnh những cách trên, mỗi ngày mình thường dành thời gian để massage bầu ngực. Nếu mẹ quan tâm thì có thể thực hiện theo cách của mình nhé. Khi tắm, mình thường xoa cả bầu vú theo vòng tròn kim đồng hồ từ ngực đến quầng vú sau đó sẽ thực hiện theo chiều ngược lại.

Đặc biệt là trong lúc tắm rửa, mình sẽ lau cả ngực bằng khăn lông mềm với nước ấm rồi sau lại lau thêm với nước lạnh. Cách này sẽ giúp các mạch máu giãn nở và co giãn linh hoạt hơn đó mẹ ạ. 

Đây là cách mà mình chăm sóc và bảo vệ bầu ngực để đảm bảo nguồn sữa tốt nhất cho con. Mẹ có cách nào hay thì mách thêm cho mình với nhé. Chúc các mom có nguồn sữa dồi dào cho bé tu ti thoải mái ạ!



Theo Bibabo.vn