Tài khoản

Cho ăn củ cải với đu đủ mà con em hết hẳn ho các mẹ ạ

Đình Hoa 5 năm trước

Dạo gần đây thời tiết thay đổi thất thường nên con cứ ho cả đêm, hai vợ chồng em sốt ruột quá, ông bà thì cứ kêu đưa đi bệnh viện mà em không muốn cho con lạm dụng kháng sinh vì con còn bé xíu, nên muốn để tự khỏi hoặc áp dụng theo phương pháp dân gian.

Sáng nay vừa đến Công ty thì chồng gửi cho bài viết đọc xong mà giật mình. Chẳng hiểu bà mẹ học được ở đâu mẹo đắp tỏi vào bàn chân con để trị ho cho con, xong còn buộc kín cả đêm, đến sáng hôm sau dậy, bệnh đã không khỏi, xong nhìn chân con mà xót thêm vì bị bỏng nước. Chồng em chắc cũng sợ, nên giục em chiều về xin nghỉ làm để đưa con vào viện khám với lấy thuốc, không cho tự điều trị tại nhà nữa, mà em cứ liều, mình có trị ho bằng tỏi như thế đâu mà phải lo, quan trọng là đúng cách các mẹ ạ!

Bé nhà em mới 2 tuổi nhưng nhạy cảm với mùi vị lắm, nên bà ngoại bảo xay nước dấp cá cho uống mà em không làm, vì biết kiểu gì con cũng không uống được. Em ra chợ mua mấy cân củ cải trắng về, luộc lên, củ cải thì để cả nhà ăn, còn lấy nước củ cải cho con uống khi nước còn hơi nóng, kiên trì uống mỗi ngày thay nước thì thấy khoảng 2-3 ngày sau cơn ho của con đỡ hẳn các mẹ ạ. Mà tính ra củ cải lại dễ làm, chẳng cần chế biến cầu kỳ, mà vị cũng dễ uống nên không mất nhiều thời gian để dỗ dành con.

Hoặc mẹ nào cầu kỳ hơn có thể lấy đu đủ chín cây, nhớ là chín cây chứ không phải chín ép các mẹ nhé, sau đó đun lên cùng với mật ong rồi cho con uống cũng là cách hiệu quả đấy, tuy nhiên cách này nên áp dụng cho trẻ lớn, khi con đã biết ăn rồi, để tránh trường hợp con bị nghẹn với cả dưới 1 tuổi thì không được ăn mật ong nhé.

Nói là phương pháp dân gian, nhưng thực chất đều tận dụng từ các loại rau củ ăn uống hàng ngày các mẹ ạ, nên đảm bảo được an toàn cho hệ tiêu hóa của con nữa, chứ cứ ốm lại lạm dụng kháng sinh sau này bị phụ thuộc vào thuốc thì mệt lắm, nên em cứ phương pháp nào an toàn nhất mà thực hiện, mặc dù theo phương pháp dân gian này thì các mẹ phải kiên trì hơn nhiều so với sử dụng kháng sinh, có khi phải 5-7 ngày mới khỏi hẳn cơ, nên mẹ đừng lo lắng quá nhé!

Theo Bibabo.vn